svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เชลซี" สุดแกร่ง! ยิงแซงเรือใบสีฟ้า 3-1

04 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พลิกยิงแซงบุกเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี 3-1 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ทำให้ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เป็นชิงหัวตาราง ระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี ทีมอันดับ 3 ที่มี 30 แต้ม กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงที่มี 31 แต้ม เกมนี้เจ้าถิ่นของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ปรับทีมึถง 6 คน โดยที่ จอห์น สโตน กลับมาคุมแนวรับ เช่นเดียวกับ อิลคาย กุนโดกัน มายืนกองกลางคู่กับ แฟร์นันดินโญ จับ เลอรอย ซาเน เล่นทางกราบ บวกกับ เควิน เดอ บรอยน์ กับ ดาวิด ซิลบา เล่นเกมรุกสนับสนุน เซร์คิโอ กุน อเกโร ด้านทีมเยือนของ อันโตนิโอ คอนเต เปลี่ยนแค่คนเดียว โดยให้ เชส ฟราเบกาส เป็นตัวจริง เกมรุกยังเป็น เอดอง อาซาร์ด, เปโดร และดิเอโก คอสตา 
เริ่มต้นครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างพยายามเปิดเกมบุกใส่กัน แต่ยังไม่มีโอกาสทำประตูกันแบบจะๆ นาที 33 แมนฯซิตี น่าได้ประตูจากลูกยิงจ่อๆ ของ อเกโร แต่โดน เซซาร์ อัสปิลิกวยตา บล็อกที่กรอบ 6 หลา จนนาที 45 เจ้าถิ่นออกนำ เมื่อ เฆซุส นาบาส เปิดบอลไปโดน แกรี เคฮิลล์ ที่สกัดบอลผิดเหลี่ยม ลูกพุ่งเสียบเสาไกลเข้าประตู หมครึ่งแรก แมนฯซิตี นำ 1-0

Fernandinho clashes with Cesc Fabregas before being sent off



ครึ่งหลังเกมยิงเปิดแรก แมนซิตี น่าจะได้ประตูหนี 2-0 ถึง 2 ครั้ง จากลูกยิงของ อเกโร ที่ยิงผ่าน ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ไปแล้ว แต่ เคฮิลล์ ตามมาสกัดได้ทัน และจังหวะที่ นาบาส จ่ายให้ เดอ บรอยน์ ยิงปากประตูโล่งๆ แต่บอลชนคาน เมื่อทำไม่ได้กลายเป็น เชลซี ได้ประตูตีเสมอ จากลูกที่ ฟาเบรกาส โยนยาวให้ คอสตา เอาชนะ นิโคลาส โอตาเมนตี ก่อนเอาบอลลงแล้วยิงผ่าน เคลาดิโอ บราโว เข้าไป ในนาที 60 ถัดมาอีก 2 นาที เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูนำอีกครั้ง แต่ คูร์ตัวส์ เซฟลูกยิงของ อเกโร ไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ จากนั้นนาที 70 กลายเป็นทีมเยือนพลิกนำ 2-1 เมื่อ คอสตา แทงบอลให้ วิลเลียน สปีดแข่งกับกองหลังแล้วยิงบอลผ่าน บราโว เข้าไปตุงตาข่าย และนาที 90 เชลซี ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะสวนกลับ อาร์ซาร์ด หลุดเดี่ยว ก่อนยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด ช่วงทดเวลา แมนฯซิตี เหลือผู้เล่นแค่ 9 คน เมื่อ อเกโร กับ แร์นันดินโญ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามอีกด้วย หมดเวลา เชลซี ชนะ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 34 แต้ม นำจ่าฝูงต่อไป

logoline