svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชิงจ่าฝูง! "เรือใบ" เปิดบ้านดวล "เชลซี"

03 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พร้อมดวลในศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในค่ำคืนนี้

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 จะเปิดศึกชิงจ่าฝูงกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่สนามอิติฮัตในเวลา 19.30 น. โดยก่อนเกมนี้ เชลซี นำเป็นจ่าฝูงมี 31 แต้มจาก 13 นัด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ อยู่อันดับ 3 มีแต้มตามหลังอยู่เพียงแต้มเดียว
เจ้าถิ่นของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ต้องการชัยชนะเพียงอย่างเดียวเพื่อแซงขึ้นจ่าฝูงแทบจะไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น ทำให้จะปรับส่งทีมชุดใหญ่ลงสนามได้ครบครัน หลังจากที่มีการปรับทีมไปบ้างเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยแนวรับ จอห์น สโตน จะกลับมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คคู่กับ นิโคลัส ออตตาเมนดี
แดนกลางยังคงเป็น แฟรนันโด กับ แฟร์นันดินโญ ที่เป็นตัวตัดเกม ส่วนเกมรุกแม้ว่า ยาย่า ตูเร จะได้เป็นตัวจริงติดต่อกันมา 2 นัด แต่นัดนี้มีโอกาสที่ เควิน เดอ บรอยน์ จะทวงตำแหน่งตัวจริงคืน แต่ก็ต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เจ็บ หากลงไม่ได้มีโอกาสที่ทั้ง เดอ บรอยน์ กับ ตูเร จะเป็นตัวจริงพร้อมกัน
ขณะที่แนวรุกอีก 2 คนจะเป็น โนลิโต กับ เซร์คิโอ อาเกโร กองหน้าตัวเป้า
ฝั่ง เชลซี ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ มีตัวเจ็บอยู่ 2 คนคือ จอห์น เทอร์รี กับ จอห์น โอบี มิเกล ซึ่งไม่มีผลกับการจัดทีมที่คว้าชัยชนะในลีกมาแล้ว 7 นัดรวด โดย คอนเต้ ยังคงจัดทีมในระบบ 3-4-3 มี เซซาร์ อัสปิลิกูเอตา, แกรี เคฮิลล์ และ ดาวิด ลุยซ์
ตำแหน่งอื่นๆจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมจากชุดที่ชนะ สเปอร์ส 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เอ็นโกโล ก็องเต้ กับ เนมันยา มาติช จะคุมเกมแดนกลาง และมี เอดอง อาซาร์ด, ดีเอโก้ คอสตา และ เปโดร โรดริเกซ เป็น 3 ประสานแนวรุก

ขณะที่เวลา 00.30 น. มีเกมที่น่าสนใจอีกคู่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่มี 28 แต้ม จะไปเยือน "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ในเกมดาร์บี แมทช์ กรุงลอนดอน หลังจากทั้งสองทีมเพิ่มตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายลีก คัพ มาด้วยกันทั้งคู่
เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลจะมีการปรับทีมเกือบทั้งทีมหลังจากใช้ตัวสำรองเมื่อกลางสัปดาห์ แนวรับยังไม่มี เอคตอร์ เบเญริน ที่เจ็บ แต่ โลรองต์ กอสเซลนี กับ สโคดราน มุสตาฟี จะกลับมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกันหลังได้พักมาทั้งคู่
และที่จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายคนคือแนวรุกที่จะมี เมห์ซุท โอซิล กับ ธีโอ วัลคอตต์ จะกลับมาเป็นตัวจริง โดยมี อเลกซิส ซานเชซ เป็นกองหน้าตัวเป้าเนื่องจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เจ็บโคนขาหนีบ
ด้าน เวสต์แฮม ต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ แอนดี คาร์โรลล์ ที่อาจจะฟิตกลับมาได้ แต่จะไม่มี ดิยาฟรา ซาโก ที่เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า
โปรแกรมคู่อื่นๆ เวลา 22.00 น. คริสตัล พาเลซ พบ เซาแธมป์ตัน, สโต๊ค พบ เบิร์นลีย์, ซันเดอร์แลนด์ พบ เลสเตอร์, สเปอร์ส พบ สวอนซี, เวสต์บรอมวิช พบ วัตฟอร์ด

logoline