svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้"เร้าทัพช้างศึกเก็บชัยถวาย ร.9 - ร.10

03 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ปลุกเร้าผู้เล่น กับเกมวันอาทิตย์ที่พบกับเมียนมา ในศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ว่านี่คือการที่ต้องเล่นเพื่อถวายต่อ รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10

ฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำของเฮดโค้ช เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ โค้ชซิโก้ ซึ่งนำนักเตะมาอยู่ที่เมียนมา เพื่อรอลงแข่งกับเกมนัดวันอาทิตย์ ที่จะพบกับเจ้าบ้าน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก โดยวันนี้ ฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามซ้อมที่สนามแข่งขันจริง คือธุวันนา สเตเดี้ยม ในเมืองย่างกุ้ง เพื่อสร้างความคุ้นเคย
สำหรับเกมนี้ คาดว่า กองเชียร์ของเมียนมา จะเข้ามาชมการแข่งขันมากกว่า 3 หมื่นคน อย่างแน่นอน เพราะจากเกมแรก ในการเป็นเจ้าบ้านพบกับมาเลเซีย ที่สนามธุวันนา สเตเดี้ยม ก็ทำยอดความจุของผู้ชมกับเกมนี้ มากกว่า 32,000 คน


เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า การพบกับเมียนมาวันอาทิตย์นี้ มั่นใจว่า ผู้เล่นทุกคนจะผ่านบรรยากาศของความกดดันจากกองเชียร์เจ้าบ้าน เพราะที่ผ่านมานักเตะชุดนี้ ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วกับเกมที่ต้องไปเยือน และอยู่ในบรรยากาศที่กดดันจากเสียงเชียร์ของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งสิ่งที่ทุกคนจะต้องมีกับเกมสำคัญนัดนึ้คือสมาธิ เพื่อทำผลงานด้วยการเอาชนะกับนัดแรก อีกทั้งนักเตะของทีมชาติไทยจะต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการถวายต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และ "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10


สำหรับทีมชาติเมียนมา ที่เป็นเจ้าบ้านพบกับไทย เคยทำงานผลงานรายการนี้ ด้วยการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศครั้งสุดท้ายในปี 2004 หรือ 12 ปีมาแล้ว และไม่เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเลย ส่วนเกมนี้จะมีแฟนฟุตบอลชาวไทย มากกว่า 1,000 คน ไปร่วมให้กำลังกับนักเตะช้างศึก หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานขอที่นั่งจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

logoline