svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รอสเบิร์ก" ลาเอฟวัน หลังผ่านแชมป์เพียง 5 วัน

03 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิโก รอสเบิร์ก วัย 31 ปี แชมป์โลก เอฟวัน ได้ยุติเส้นทางชีวิตกับการท้าทายความเร็ว เมื่อเจ้าตัวประกาศหันหลังให้วงการ

นิโก รอสเบิร์ก ชาวเยอรมัน ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาลในศึก อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงอาบู ดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน จนคว้าแชมป์นักขับรถสูตรหนึ่งหรือฟอร์มูล่า วัน ได้โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุค ของเขาว่า
"ผมปีนขึ้นมาอยู่ยอดเขาแล้ว ผมอยู่บนจุดสูงสุด ดังนั้น ผมรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ผมอยู่ในวงการมา 25 ปี นี่คือ ความฝันของผมมาโดยตลอด สิ่งเดียวที่ผมต้องการคือการเป็นแชมป์โลก เอฟ วัน หลังจากการทำงานอย่างหนัก แชมป์โลกคือเป้าหมายและตอนนี้ผมก็ทำได้สำเร็จแล้ว"
การแสดงท่าทีดังกล่าว ถูกตีความว่า นิโก รอสเบิร์ก ยอดนักขับ เอฟ วัน จากทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ต้องการยุติกับวงการมอเตอร์สปอร์ท ทั้งที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาครองได้สำเร็จ หรือ ผ่านมาเพียง 5 วัน
อย่างไรก็ตามท่าทีของต้นสังกัด คือ ทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้ประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากการหันหลังให้กับวงการ และกำลังจะมีการหารือในเรื่องนี้
รอสเบิร์ก ถือเป็นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์โลกเช่นเดียวกับที่ คิเค พ่อของเขาเคยทำไว้ ในปี 1982 และเป็นคู่พ่อ-ลูก รายที่2 ที่ครองแชมป์โลกถัดจาก เกรแฮม และ เดมอน ฮิลล์ ทำไว้เมื่อปี 1962,1968 และปี 1996

logoline