svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

2 นักเตะดัง พร้อมมาเล่นให้ " ชาเปโคเอนเซ"

02 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรนัลดินโญ ตำนานแข้งแซมบ้า และ ฮวน โรมัน ริเกลเม อดีตเพลย์เมกเกอร์ อาร์เจนไตน์ แสดงความต้องการที่จะมาร่วมทัพกับชาเปโคเอนเซ ทีมในลีกสูงสุดของบราซิล เพื่อฟื้นฟูทีม หลังเกิดเหตุร้าย


อดีตนักเตะเลืองชื่อ อย่าง โรนัลดินโญ หนึ่งในตำนานของฟุตบอลบราซิล รวมทั้ง ฮวน โรมัน ริเกลเม อดีตเพลย์เมกเกอร์ ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้แสดงความต้องการที่จะมีส่วนร่วมกับการฟื้นฟู สโมสรฟุตบอลชาเปโคเอนเซ ในลีกสูงสุดของบราซิล ให้กลับมาแข็งแกร่งโดยเร็วที่สุด หลังเกิดเหตุร้ายขึ้นกับทีม เมื่อต้องสูญเสียผู้เล่นจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่โคลอมเบีย ระหว่างที่พวกเขากำลังเดินทางไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลในรายการ โคปา ซูดาอเมริกานา กับ แอตเลติโก นาซิอองนาล ทีมในโคลอมเบีย
กำลังใจจากวงการฟุตบอลในทุกรูปแบบ ยังคงหลั่งไหลไปยัง ชาเปโคเอนเซ เพื่อให้ทีมกลับมาเดินหน้า ในเส้นทางของฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการที่ทีมในลีกบราซิล พร้อมที่จะให้ยืมตัวผู้เล่น แบบไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ กระทั่งการออกกฏให้คุ้มครอง ชาเปโคเอเซ ที่จะไม่ต้องตกชั้นตลอด 3 ปี

2 นักเตะดัง พร้อมมาเล่นให้ " ชาเปโคเอนเซ"


ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้แจ้งว่า จะมีการแสดงสัญลักษณ์เพื่อรวมเป็นส่วนหนึ่งในการระลึกถึงเหล่านักเตะของ ชาเปโคเอนเซ ที่จากไป โดย ก่อนเกมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรป้าลีก ที่จะแข่งขันในสัปดาห์หน้า ะมีการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อแสดงความไว้อาลัย
ด้านเปเล่ ราชาลูกหนังชาวบราซิลได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เครื่องบินตกเช่นกัน

logoline