svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" สั่งลุยพม่า ลุ้นซิวชัยนัดแรก ซูซูกิคัพ 2016

01 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกเดินทางแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อไปแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรกกับทีมชาติ เมียนมา ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ย้ำ ลูกทีมห้ามประมาท เพราะเมียนมาชุดนี้ แข็งแกร่ง และพลกำลังดีมาก

เมื่อประมาณ 11.00น. ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมด้วยลูกทีมทั้งหมด 23 ราย ได้ออกเดินทางไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ด้วยเที่ยวบิน TG 301 เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2016" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบกับ ทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย บอกว่า ตอนนี้เราพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ และต้องการชนะทุกเกมนั่นคือเป้าหมายของเรา แต่จะไม่ประมาท เพราะเมียนมาเองมีความแข็งแกร่งในบ้าน และอันตรายพอสมควร ที่สำคัญตัวผู้เล่นเขาค่อนข้างมีความฟิตมาก เกมนี้จึงถือว่าเป็นเกมที่หนัก แต่เราก็มองว่า ทีมไทยมีประสบการณ์มากกว่า ซึ่งเกมนี้เราจะค่อยๆเดินเกม หากเก็บชนะมาได้ก่อนเกมในบ้าน สถานการณ์ก็จะผ่อนคลายมากขึ้น

"ช้างศึก" สั่งลุยพม่า ลุ้นซิวชัยนัดแรก ซูซูกิคัพ 2016

ด้าน ศราวุฒิ มาสุข แนวรุกสารพัดประโยชน์ทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรก ด้วยการยิง 2 ประตู บอกว่า แม้ว่าตอนนี้ตนจะถูก ไปเทียบกับ ธีรศิลป์ แดงดา ว่าเป็นรองอยู่เพียงคนเดียวในนามทีมชาติ ทั้งนี้ตนก็ไม่อยากถูกมอง หรือยกไปเทียบกับใคร ธีรศิลป์ ถือว่า เป็นนักเตะที่ตนนับถือ และยกให้เป็นหนึ่งในแบบอย่างที่ดี ทั้งนี้ก็จะทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ เมื่อได้รับโอกาสลงสนาม สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 4 ธันวาคมนี้ ที่สนามธุวันนา สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่สอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 ธันวาคม ต่อไx

logoline