svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินนักบอลบราซิลตกเพราะน้ำมันหมด

01 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปเสียงบทสนทนาระหว่างนักบินของเครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลและเจ้าหน้าที่สนามบินบ่งชี้ว่า เครื่องบินตกเพราะน้ำมันหมดและระบบไฟฟ้าขัดข้อง

เมื่อวานนี้มีการเผยคลิปเสียงระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศกับนักบิน ของเครื่องบินเช่าเหมาลำสัญชาติโคลอมเบียซึ่งตกเมื่อคืนวันจันทร์ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 71 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักฟุตบอลทีมชาเปโคเอ็นเซของบราซิลและสื่อมวลชนด้านกีฬา  ปรากฎว่า นักบินได้ขออนุญาตลงจอดในสนามบินที่อยู่ใกล้เคียงหลายต่อหลายครั้ง โดยให้เหตุผลว่าระบบไฟฟ้าขัดข้อง และน้ำมันหมด ขณะที่ก่อนขาดการติดต่อไป นักบินแจ้งว่ากำลังบินอยู่เหนือพื้นดิน 9 พันฟุต
แหล่งข่าวคนหนึ่งจากกองทัพโคลอมเบียระบุว่า การที่เครื่องบินตกโดยไม่ระเบิดบ่งชี้ว่าเครื่องขาดแคลนเชื้อเพลิง แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าน้ำมันหมดเพราะมีรอยรั่วหรือมีเชื้อเพลิงไม่เพียงพอตั้งแต่ก่อนบิน โดยจนถึงขณะนี้ทีมสืบสวนยังคงไม่ระบุสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก และคาดว่าการสืบสวนจะใช้เวลานานหลายเดือน
ขณะที่เมื่อค่ำที่ผ่านมาที่สนามกีฬาเมืองชาเปโคของบราซิล แฟนบอลกว่า 2 หมื่น 2 พันคน ได้มารวมตัวเพื่อไว้อาลัยกันเต็มสนาม โดยต่างก็ตะโกนชื่อของนักฟุตบอลที่เสียชีวิตและชูโทรศัพท์มือถือขึ้นฟ้า 
ด้านทีมอัตเลติโก นาซิอองนาลซึ่งเดิมทีมีกำหนดเตะกับทีมชาเปโคเอ็นเซเมื่อวานนี้ ได้ร่วมจัดพิธีไว้อาลัยเช่นกัน โดยแฟนๆ ต่างก็แต่งกายด้วยชุดสีขาวและจุดเทียนเพื่อแสดงความอาลัย

logoline