svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" หวั่นแผนรั่ว รับพม่าแกร่ง! แต่มั่นใจชนะ ศึกซูซูกิคัพ 2016

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกรียติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาติไทย กลัวแผนรั่ว ห้ามสื่อมวลชนเข้าทำข่าวและบันทึกภาพการฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย เตรียม 4 แผนเด็ดพิชิต เมียนมาร์ ยอมรับขุมกำลังคู่ต่อสู้แข็งแกร่งมาก แต่มั่นใจศักยภาพแข้งช้างศึกจะเก็บชัยชนะได้ หวั่นลูกทีมเสียสมาธิ ไม่ปล่อยกลับบ้าน หลังเดินทางกับกรุงเทพ



ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 " รอบรองชนะเลิศ นัดแรก โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์เก่า และแชมป์ 4 สมัย จะออกไปเยือน เมียนมาร์ ที่นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ วันที่ 4 ธันวาคม เวลา 18.30 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด ส่วนรอบรองชนะเลิศ นัดแรก อีกคู่ อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม วันที่ 3 ธันวาคม
ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะลงทีมฝึกซ้อม ที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นการซ้อมหนสุดท้ายที่นี่ ทำการจับนักเตะแบ่งข้างเล่น โดยห้ามไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแม้แต่นาทีเดียว จากนั้นจึงเดินทางกลับกรุงเทพ เข้าพักที่ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ เพื่อเตรียมเดินทางไปนครย่างกุ้ง วันที่ 1 ธันวาคม ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 301 ออกจากสนามบนสุวรรณภูมิ เวลา13.15 น.




"ซิโก้" เปิดเผยว่า หลังจากที่พาทีมขึ้นมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามฝึกซ้อม กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา 4 วัน ถือว่าเป็นไปตามแผน โดยเฉพาะเรื่องความฟิตทุกคน รวมถึงสมาธิ ถือว่าแข็งแกร่งและสมบูรณ์แบบมาก สำหรับ ทีมเมียนมาร์ ยอมรับว่า ทุกขุนกำลังแข็งแกร่ง ทั้งแดนหน้า กลาง และหลัง แต่ได้วางแผนการเล่นและวิธีการไว้แล้ว โดยเตรียมระบบการเล่นไว้ถึง 4 แผนด้วยกัน เพื่อไว้สู้กับ เมียนมาร์ ถึงเวลานี้ทีมชาติไทยพร้อมเต็มที่แล้ว ส่วนอาการของ "บาส" ชนินทร์ แซ่เอียะ นายทวารดาวรุ่ง ขณะนี้ได้ทำเอ็มอาร์ไอ ซึ่งต้องรอผลตรวจจากโรงพยาบาลกรุงเทพก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ไม่ว่าผลการตรวจเป็นอย่างไร ก็จะเอาไป เมียนมาร์ ด้วยแน่นอน
"ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง นักเตะทุกคนสมบูรณ์ดีเยี่ยม พร้อมทั้งภาพร่างกายและจิตใจ ที่สำคัญนักเตะทุกคนมีความกระหายและมุ่งมั่นในการลงสนามนัดนี้ ต่างก็หวังที่จะได้ลงสนามเป็นผู้เล่น 11 คนแรกด้วยกัน ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ มั่นใจแม้จะเป็นงานที่ยาก ลูกทีมจะเก็บชยชนะได้แน่ แต่ทั้งนี้ต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ด้วย" ซิโก้ กล่าว




ด้าน แกร์ด ซีเซ กุนซือใหญ่เมียรมาร์ ชาวเยอรมนี เปิดเผยว่า เกมพบกับทีมชาติไทย มั่นใจหากว่าลูกทีมสามารถโชว์ฟอร์มได้ในระดับเดียวกับเกมรอบแรก ที่สามารถเอาชนะ มาเลเซีย 1-0 จะต่อกรกับทีมชาติไทยได้แน่นอน พร้อมกันนี้ ก็หวังให้แฟนบอลจะอยู่บนโลกความจริง และไม่กดดันนักเตะ ที่ผ่านมาความกดดันเกิดขึ้นพอแล้ว สำหรับเกมในบ้าน ดังนั้นตนหวังว่า แฟนบอล ยังคงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่
สำหรับเกมนัด 2 คู่ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เมียนมาร์ จะกลับมาแข่งขัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 8 ธันวาคม เวลา 19.00 น.




ส่วนกระแสข่าวที่สื่อมวลชนตุรกี ระบุว่า เฟเนร์บาห์เช ให้ความสนใจ "เมสชี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปร่วมทีมนั้น "เมสซี่เจ" กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่อง แต่ถ้าติดต่อมาจริงๆ ต้องไปคุยกับต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนการไปค้าแข้งกับ คอนซาโดล ซัปโปโร ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น หากเกิดขึ้นจริง จะปลื้มใจเป็นอย่างมาก เพราเป็นความฝันของตน ที่อยากไปค้าแข้งต่างประเทศ

logoline