svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" น้ำใจงาม! บริจาค 3 ล้านยูโร ช่วยทีมสโมสรบราซิล

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซูเปอร์สตาร์ของ รีลมาดริด แสดงน้ำใจ ด้วยการบริจาคเงิน 3 ล้านยูโร ส่งต่อไปยังสโมสรฟุตบอล "ชาเปโคเอนเซ " ในลีกสูงสุด ที่ต้องพบฝันร้ายจากการสูญเสียนักเตะทั้งทีม จากเหตุเครื่องบินตก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของรีล มาดริด ทีมฟุตบอลชั้นนำของสเปน ได้แสดงความมีส่วนร่วม ต่อเหตุการณ์สูญเสียที่เกิดขึ้น กับทีมฟุตบอล ชาเปโคเอนเซ ในลีกสูงสุดของบราซิล ที่นักฟุตบอลของทีมเสียชีวิต จากเหตุเเครื่องบินตก ระหว่างที่เดินทางจากโบลิเวีย ไปยังโคลอมเบีย
โดย โรนัลโด้ ได้มอบเงินจำนวน 3 ล้านยูโร หรือ กว่า 117 ล้านบาท ส่งต่อไปยังทีมฟุตบอลบราซิล
โรนัลโด้ บอกว่า ขอร่วมแสดงความเสียให้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอส่งกำลังใจไปถึงครอบครัวผู้สูญูเสีย และเป็นกำลังใจให้ ทีมชาเปนโคเอนเซ
ด้านสโมสรชาเปโคเอนเซ ในลีกสูงสุดของบราซิล เฟซบุคสโมสร ได้เผยแพร่ภาพการ์ตูนที่สื่อว่า ทุกคนได้ขึ้นสู่สวรรค์ โดยเป็นภาพของเหล่านักเตะของชาเปโคเอนเซ งยืนเรียงแถวรับวงแหวนบนศีรษะ ด้วยหน้าตายิ้มแย้มมีความสุข และมีข้อความบรรยายว่า "พวกเขาไม่ต้องพยายามเพื่อขึ้นไป เพราะพวกเขาถึงสวรรค์แล้ว".

ก่อนหน้านี้ ไคโอ จูเนียร์ เฮดโค้ชของทีม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตด้วย ประกาศว่า ถึงจะต้องตาย เขาก็ตายอย่างมีความสุขแล้ว หลังพาต้นสังกัเ เอาชนะทีม ซาน ลอเรนโซ จาก อาร์เจนตินา ในรอบรองชนะเลิศ และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซูดาอเมริกานา ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

logoline