svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.รับรอง "กิตตน์สมบัติ" นายกเทนนิส

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหากาพย์เก้าอี้นายกสมาคมกีฬาเทนนิส เป็นอันยุติ เมื่อกกท. จังหวัดนนทบุรี รับจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการ ที่มี กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล เป็นนายกสมาคม ส่วนความขัดแย้งก่อนหน้านี้ ต่างฝ่ายตกลงจะ ถอนฟ้องทุกคดี

จากการเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม โดยปรากฏว่า กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ได้รับความไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย
แต่ปรากฏว่า พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส ได้ยื่นหนังสือต่อ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยอ้างถึงกระบวนการจัดการเลือกตั้ง ที่เห็นว่าไม่เป็นไปตามขั้นตอน และขอให้มีการระงับ การรับรองการจดทะเบียนสมาคม
ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดนนทบุรี มีหนังสือ ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 แจ้งว่า นายทะเบียนสมาคมกีฬาประจำจังหวัดนนทบุรีพิจารณาแล้ว การยื่นคำขอจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ขึ้นใหม่ทั้งชุด พร้อมเอกสารหลักฐานถูกต้องครบถ้วน เป็นไปตามประกาศ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการจดทะเบียนสมาคมกีฬา พ.ศ.2558 ลงวันที่ 21 กันยายน 2558 นายทะเบียนจึงรับจดทะเบียนดังกล่าวไว้แล้ว
สำหรับรายชื่อคณะกรรมการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดใหม่ ซึ่งมีวาระบริหาร ปี 2559-2563 ที่ กกท. จังหวัดนนทบุรี รับจดทะเบียน จำนวน 19 คน มี กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล เป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ
ด้านนายกสมาคมกีฬาเทนนิส บอกว่าในส่วนคดีฟ้องร้องต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องมาตั้งแต่การเลือกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ วันที่ 23 มกราคม ทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีข้อขัดแย้งกันก่อนหน้านี้ ได้หารือร่วมกันและตกลงว่าจะยุติปัญหา โดยจะดำเนินการถอนฟ้องทุกคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรี รวมถึงคดีฟ้องร้องที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่ง พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ยื่นฟ้อง ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สกล วรรณพงษ์

logoline