svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คนวงการลูกหนังร่วมเสียใจเหตุเครื่องบินตก

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนวงการลูกหนังต่างร่วมอาลัย กับเหตุเครื่องบินตกคร่านักเตะของทีมฟุตบอลในลีกบราซิล โดยผู้รักษาประตูจากแมนยูไนเต็ด ที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมทีม เมื่อครั้งเล่นร่วมกันที่แอตเลติโกมาดริด บอกว่า มันคือสิ่งที่ยากกับการที่จะอธิบายความรู้สึก

ราชาลูกหนังโลก เปเล่ จากแดนแซมบ้า ได้แสดงความเสีย ใจกับเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินลาเมีย ที่มีผู้โดยสารรวม 81 คน และในจำนวนนี้ คือนักฟุตบอลของทีม "ชาเปโคเอนเซ" สโมสรในลีกของบราซิล ประสบอุบัติเหตุตก ระหว่างเดินทางจากโบลิเวียไปยังสนามบินนานาชาติเมเดลลิน ประเทศโคลอมเบีย ในคืนวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อลงแข่งขันฟุตบอล โคปา ซูดาเมริกานา รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ สโมสรแอตเลติโก นาซิอองนาล ของโคลอมเบีย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวม 75 คนเปเล่ ในวัย 76 ปี ได้ส่งข้อความออกไปสู่สังคมผ่านทวิตเตอร์ มีเนื้อหาว่า " สำหรับวงการฟุตบอลบราซิล พวกเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า เหตุการณ์ครั้งนี้มันเป็นความสูญเสียที่น่าเศร้า ผมขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต "
ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จานนี่ อินฟานติโน บอกว่า"เราเศร้าเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ยินเหตุการณ์ มันคือข่าวที่น่าเศร้าและน่าตกตะลึงอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้เราจะคิดถึงเหยื่อผู้สูญเสีย, ครอบครัวและเพื่อนๆของพวกเขา ฟีฟ่าอยากแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อแฟนๆของชาเปโคเอนเซ, วงการฟุตบอล, สื่อมวลชนทุกฝ่ายที่เกี่ยวของในบราซิลด้วย"

ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาวิด เด เคอา เป็นอีกคนหนึ่งที่ สูญเสีย เคลแบร์ ซานตานา อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยยังเล่นอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด จากอุบัติเหตุเครื่องบินตก บอกกับสื่อว่า " ผมเสียใจมาก กับอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เมืองเมเดยิน ในโคลอมเบีย ผมเคยใช้ตู้เก็บของร่วมกับ เคลแบร์ ซานตานา เมื่อครั้งที่เราเล่นด้วยกันที่แอตเลติโก มาดริด และมันยากที่จะบอกได้ว่าผมรู้สึกอย่างไร กับเหตุการณ์ครั้งนี้ "สำหรับ เคลแบร์ ซานตานา เล่นในตำแหน่งกองหลัง ปัจจุบัน อายุ 35 ปี เคยลงเล่นร่วมกับ ดาวิด เด เคอา ที่สเปน ในช่วงปี 2007- 2010
เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีม "ราชันชุดขาว" รีลมาดริด จากสเปน บอกว่า " เราขอแสดงความเสียใจกับสโมสร ชาเปโคเอนเซ และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฎกรรม รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต สิ่งที่เกิดขึ้นไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้"
ด้านในเมืองไทย ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก มิตติ ติยะไพรัช ที่ให้ความ สนใจกับนักเตะจากบราซิล ที่เล่นให้กับทีม ชาเปโคเอนเซ ทีมในลีกสูงสุดบราซิล คือ กองหลังที่ชื่อ วิลเลียน ติเอโก้ ได้ ส่งข้อความในทวิตเตอร์ วานนี้ หลังทราบข่าว โดยมีข้อความว่า " ขอให้ทุกคนปลอดภัย"

logoline