svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เร่งหาสาเหตุ เครื่องบินนักบอลบราซิลตก

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ของโคลอมเบียพบกล่องดำของเครื่องบินเช่าเหมาลำของสโมสรฟุตบอลในบราซิลที่ตกเมื่อคืนวันจันทร์แล้ว เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากภาวะขาดเชื้อเพลิง


เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางอากาศเริ่มการสอบสวนเหตุเครื่องบินเช่าเหมาลำสายการบินลาเมียของโคลอมเบีย เที่ยวบินที่ 2933 ตกใกล้กับเมืองเมเดลลินเมื่อคืนวันจันทร์ โดยเหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 71 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักฟุตบอลสโมสรชาเปโคเอ็นเซของบราซิลและสื่อมวลชนด้านกีฬา และมีผู้รอดชีวิต6 ราย เป็นนักฟุตบอล 3 คน, ทีมงาน 2 คน, และนักข่าว 1 คน
ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้กล่องดำของเครื่องบินได้แล้วทั้ง 2 กล่อง เบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญระบุว่า สาเหตุอาจเกิดจากภาวะขาดเชื้อเพลิง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเครื่องยนต์ไม่มีเชื้อเพลิงมาหล่อเลี้ยง ส่งผลให้ระบบหยุดทำงาน ซึ่งต่างจากการคาดการณ์ตอนเครื่องบินตกใหม่ๆ ที่คาดว่าอาจเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง โดยภาวะขาดเชื้อเพลิงเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาทิ เชื้อเพลิงรั่ว, การเกิดน้ำแข็งในตัวเครื่อง, ปั๊มหัวฉีดหรือมาตรวัดบกพร่อง ,และความผิดพลาดของนักบิน

เร่งหาสาเหตุ เครื่องบินนักบอลบราซิลตก


หลังเกิดโศกนาฏกรรม นักฟุตบอลชื่อดังทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นเปเล่, ดิเอโก้ มาราโดนา,ลีโอเนล เมสซี, และคริสเตียโน โรนัลโด ต่างร่วมกันออกมาแสดงความเสียใจกับสโมสรชาเปโคเอ็นเซที่เดิมทีมีกำหนดแข่งรอบชิงชนะเลิศนัดแรกของศึกฟุตบอลสโมสรอันดับ 2 ของอเมริกาใต้ในวันนี้ ขณะที่ประชาชนในเมืองชาเปโคต่างร่วมกันออกมาจุดเทียนไว้อาลัยใกล้กับสนามหลักของทีม ด้านทีมคู่แข่งจากโคลอมเบีย ล่าสุดเตรียมประกาศยอมแพ้เพื่อให้สโมสรชาเปโคเอ็นเซกลายเป็นแชมป์ในปีนี้

logoline