svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประธานฟีฟ่า ร่วมเสียใจกับ "ชาเปโคเอนเซ"

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จานนี่ อินฟานติโน ประธาน ฟีฟ่า ร่วมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียของ ชาเปโคเอนเซ จากเหตุเครื่องบินตก ขณะที่ แอตเลติโก นาซิอองนาล ขอยกแชมป์โคปา ซูดาเมริกานา ให้ด้วย


หลังจากที่ ชาเปโคเอนเซ ทีมในลีกลูกหนังบราซิล ต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงระหว่างเดินทางไปฟาดแข้งในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ "โคปา ซูดาเมริกานา 2016" (เทียบเท่าศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก ในทวีปยุโรป) นัดแรกที่จะมีคิวบุกไปเยือน แอตเลติโก นาซิอองนาล ทีมดังของโคลอมเบีย ในวันที่ 30 พ.ย. เนื่องจากเครื่องบินของสายการบินลาเมียที่บรรทุกผู้โดยสารพร้อมนักบินและลูกเรือจำนวน 81 คน ซึ่งมีนักฟุตบอลของ ชาเปโคเอ็นเซ รวมอยู่ด้วยได้ประสบอุบัติเหตุชนภูเขา ซึ่งเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย ทำให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้อง และตกใกล้ๆ กับเมเดลลิน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของโคลอมเบีย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย. และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 76 ราย โดยนักเตะและทีมงานของสโมสรฟุตบอลจากดินแดนแซมบ้ารวมอยู่ด้วย
ล่าสุด จานนี่ อินฟานติโน ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นโศกนาฎกรรมของวงการลูกหนังโลกด้วย ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอมเมโบล ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมที่เกี่ยวของกับวงการลูกหนังในดินแดนละตินทั้งหมดเพื่อร่วมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และประกาศยกเลิกการแข่งขันศึกฟุตบอลโคปา ซูดาเมริกานา 2016 รอบชิงชนะเลิศ ไปด้วย



ขณะเดียวกันมีรายงานว่า แอตเลติโก นาซิอองนาล คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศของ ชาเปโคเอนเซ ได้ยื่นเรื่องให้ คอนเมโบล พิจารณามอบแชมป์รายการนี้ให้ทีมลูกหนังจากบราซิลไปเลย โดยมีการโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของสโมสรเพื่อยกย่องทีมคู่แข่งว่า "พวกเขามาเพื่อความฝัน และจากไปอย่างตำนาน"     
นอกจากนี้บรรดาทีมฟุตบอลในลีกลูกหนังบราซิลยังพร้อมให้การช่วยเหลือ ชาเปโคเอนเซ ด้วยการปล่อยนักเตะให้ยืมตัวแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วงฤดูกาลหน้า และพร้อมให้อยู่บนลีกสูงสุดของประเทศแบบไม่มีการตกชั้นเป็นเวลา 3 ปีด้วย ขณะที่ พัลไมรัส ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีกบราซิล ได้ยื่นเรื่องขอ สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ ซีบีเอฟ เพื่อขอใส่ชุดแข่งของ ชาเปโคเอนเซ่ ลงสนามฟาดแข้งในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้กับ คลับ วิตอเรีย ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพราะเสื้อแข่งชุดหลักของทั้งสองทีมเป็นสีเขียวเหมือนกัน   

logoline