svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูรินโญ" ไม่รอด! เอฟเอ จ้องแบน 3 นัด

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเซ มูรินโญ กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่รอดเตรียมโดน เอฟเอ ลงโทษแบน 3 นัด ด้วยข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมแบบซ้ำซากจากเหตุเตะขวดน้ำ


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เตรียมลงโทษ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมอีกครั้ง หลังก่อเหตุเตะขวดน้ำในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ เวสต์แฮม 1-1 เพราะไม่พอใจ จอน มอสส์ ผู้ตัดสินที่แจกใบเหลืองให้ ปอล ป็อกบา ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกจากข้อหาพุ่งล้ม ทำให้กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสต้องติดโทษแบนหนึ่งนัด ก่อนที่โค้ชชาวโปรตุกีสจะโดนไล่ตะเพิดจากข้างสนามให้ขึ้นไปนั่งชมเกมบนอัฒจรรย์เป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาลนี้
เอฟเอ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมรอรายงานจากผู้ตัดสินด้วย เพื่อเอาไว้ใช้พิจารณาว่าจะออกบทลงโทษ มูรินโญ อย่างไรต่อไป แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะโดนลงดาบหนักกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าอาจจะโดนลงดาบห้ามคุมทีมข้างสนามถึง 3 นัด เพราะเคยมีประวัติกระทำผิดในลักษณะนี้มาหลายครั้ง และเพิ่งโดนผู้ตัดสิน มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ไล่ตะเพิดในเกมเฝ้ารังเสมอ "คลาเรตส์" เบิร์นลีย์ 0-0 เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว จึงต้องชดใช้โทษแบนหนึ่งนัดในเกมที่บุกไปชนะ "หงส์ขาว" สวอนซี 3-1 พร้อมโดนปรับเงิน 8,000 ปอนด์ (ประมาณ 400,000 ล้านบาท) และถูกคาดโทษให้ระวังเรื่องการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในอนาคตด้วย แถมยังเพิ่งโดนปรับเงินสูงถึง 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) จากการกระทำผิดในข้อหาที่วิจารณ์การแต่งตั้ง แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เป็นผู้ตัดสินในเกมแดงเดือดนัดที่บุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 0-0 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา   
หาก มูรินโญ ยอมรับผิดก็จะต้องเริ่มชดใช้โทษแบนในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนัดต่อไปที่จะบุกไปเยือน "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน คืนวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้ทันที แต่ถ้าตัดสินใจยื่นเรื่องอุทธรณ์จะต้องไปเริ่มชดใช้โทษแบนในเกมต้อนรับ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ช่วงสัปดาห์ถัดไป ทั้งนี้โค้ชชาวโปรตุกีสเคยจ่ายค่าปรับให้ เอฟเอ เป็นเงินรวมทั้งหมด 199,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.95 ล้านบาท) นับตั้งแต่ตอนที่กลับมารับคุมทีมลูกหนังบนเกาะอังกฤษให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในปี 2013 หลังโดนตั้งข้อหาว่ามีความผิดจากการแสดงพฤติกรรมไม่เหาะสมในข้อหาต่างๆ ทั้งหมด 8 ครั้ง

logoline