svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หงส์แดง" อัดลีดส์ 2-0 ลิ่วตัดเชือกลีกคัพ

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลอีเอฟแอล คัพ รอบ 5 หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทะยานผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังเปิดแอนฟิลด์เอาชนะ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากลีกแชมเปี้ยนชิพ 2-0


เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือเจ้าบ้านตัดสินใจพักแข้งหลักหลายราย เพื่อเปิดทางให้นักเตะสำรองลงสนามเกือบยกทีม นำทัพโดย ซิมง มิโญเลต์, ลูคัส เลวา, อัลแบร์โต โมเรโน และ เควิน สจวร์ต แต่ให้ 3 ดาวดังอย่าง เอมเร ชาน, จิออร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม และ ซาดิโอ มาเน เป็นตัวจริงด้วย ก่อนจะได้ทั้ง 2 ประตูในช่วงท้ายเกมจาก ดิวอก โอริกี นาที 76 และ เบน วูดเบิร์น กองหน้าดาวรุ่งชาวเวลส์ที่ซัลโวตาข่ายให้ทีมชุดใหญ่ได้เป็นลูกแรกในนาที 81 และสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วยวัย 17 ปี 45 วัน ทุบสถิติเดิมของ ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษที่เคยซัดได้ในปี 1997 ด้วยวัย 17 ปี 143 วัน
ส่วนอีกคู่ "เสือลาย" ฮัลล์ ทีมท้ายตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเคคอม สเตเดียม ต้อนรับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล จ่าฝูงลีกแชมเปี้ยนชิพ เกมนี้เจ้าบ้านต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในช่วงท้ายเกมตามเวลาปกติ เนื่องจาก เดียอูเมอร์ซี เอมโบกานี ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 89 จบ 90 นาที เสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาอีก 30 นาทีเพื่อตามหาผู้ชนะ แต่เป็นทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก โมฮัมเมด ดิอาเม นาที 98 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะตามทวงคืนได้จาก โรเบิร์ต สนอดกราสส์ นาที 99 ครบ 120 นาที เสมอ 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็น ฮัลล์ ที่สังหารได้แม่นกว่าเป็นฝ่ายชนะ 3-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แบบหืดจับ

logoline