svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ส่งชนินทร์กลับ หลังเจ็บไหล่ซ้ำ

29 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ส่งตัว ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตูมือ 3 กลับมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ หลังเจ็บไหล่ซ้ำ พร้อมยันไม่เรียกใครเข้ามาเสริมแล้ว

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม ที่แคมป์ กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพี่อเตรียมทีมในการแข่งขันศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ ที่มีคิวบุกไปเยือนเมียนมา ก่อนในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นำลูกทีมลงซ้อมเป็นวันที่3 โดยยังเน้นในเรื่องของแทคติก และการขึ้นเกม รุก-รับ ซึ่งในการซ้อมครั้งนี้ ไร้ ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตูมือ 3 จาก ชลบุรี เอฟซี ที่เจ็บเจ็บหัวไหล่จากการฝึกซ้อม จนต้องส่งตัวกลับกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม บอกว่า ในรายของ ชนินทร์ นั้น ดูเหมือนค่อนข้างเจ็บหนัก โดยซ้ำจากเดิมที่เคยมีอาการเจ็บหัวไหล่อยู่แล้ว ดังนั้นจึงทำให้ต้องตัวกลับไปตรวจรักษา ด้วยการสแกน MRI อย่างละเอียด อีกครั้งที่กรุงเทพฯ แต่ถึงอย่างไร ยืนยันว่า ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ตนจะหนีบผู้รักษาประตูมือ3 รายนี้ ไปเมียนมาด้วย อย่างแน่นอน และจะไม่มีการเรียกผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเสริม
ขณะที่ "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับสารพัดประโยชน์ของทีมทีมชาติไทย ได้พูดถึงการฝึกซ้อมที่กิเลนวัลเลย์ ว่า  การมาที่นี่กิเลนวัลเลย์ ทำให้มีสมาธิกับการเตรียมทีมก่อนที่จะเจอกับเมียนมาร์ เพราะก่อนรวมถึงเรื่องของระบบหายใจที่ดีเยี่ยม เนื่องจากที่นี่ อากาศค่อนข้างดี ส่วนมุมมองกับทีมคู่แข่งในรอบรองฯ อย่าง เมียนมา ตนเองได้มีการศึกษาดูฟอร์มการเล่นของเมียนมาร์มาบ้าง ซึ่งเท่าที่ดูเหมือนว่าเขาเน้นผู้เล่นดาวรุ่งผสมกับผู้เล่นชุดใหญ่ และมีจุดเด่นในเรื่องของพละกำลัง โดยที่ผ่านมา ตนก็เคยปะทะกับผู้เล่นบางคนของเมียนมา ชุดนี้มาแล้ว อย่างเช่นในรายของ เดวิด ฮะตัน และ ซอ มิน ตุน ที่เคยเจอกันในซีเกมส์ ปี 2013 ซึ่งในรายหลังนี้ มีความเร็ว และอันตรายในแนวรุกเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็เชื่อว่าชัยชนะจะเป็นของทีมไทยในเกมนี้

logoline