svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซิโก้ ทบทวนแทคติกก่อนเจอเมียนมาร์

29 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ทบทวนแทคติกให้ลูกทีม พร้อมกำชับห้ามประมาท เมียนมา เด็ดขาด เพราะเป็นทีมที่เล่นเกมรุกในบ้านได้น่ากลัว ย้ำต้องผ่านเข้ารอบชิงฯให้ได้

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเก็บตัว ที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทีมทำศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ กับทีมชาติเมียนมา ด้วยการออกไปเยือนก่อน ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ 
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา  "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อม เป็นวันที่สอง โดยได้รับข่าวดี เมื่อ ประทุม ชูทอง สามารถกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้ง ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นในเรื่องของการทบทวนแทคติก และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
 โดยหลังเสร็จสิ้นการซ้อม  "ซิโก้"  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ในการซ้อมวันที่สองนี้  มีการเติมแท็คติกวิธีการเล่น เพราะเรารู้ว่าเมียนมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีเกมรุกที่อันตราย ซึ่งหากเขาไม่ดีจริงก็คงไม่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองฯได้ ดังนั้นเราก็ไม่ควรประมาท 
"ซิโก้"  ยังได้บอกอีกว่า จุดแข็งของ เมียนมา คือ การได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล ทำให้เราต้องเล่นให้ละเอียดและรัดกุม อีกทั้งนักเตะชุดนี้เล่นด้วยกันมานานตั้งแต่ชุดเยาวชน 20 ปีด้วย ซึ่งในแง่ความมั่นใจนั้น เต็มร้อยแน่นอน เพราะเมียนมา ต้องการสร้างทีมชุดนี้เป็นผู้เล่นชุดใหญ่ในอนาคต แต่เราเองก็ไม่มีทางเลือก นอกจากต้องผ่านพวกเขาไปให้ได้ 
 สำหรับ ทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปประเทศเมียนมา ในวันที่ 1 ธันวาคม เพื่อเตรียมลงแข่งขัน ในศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 4 ธันวาคม ต่อไป

logoline