svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซีแอตเติ้ล" เข้าชิงบอลลีกอเมริกา

28 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมซีแอตเติ้ล ซาวเดอร์ส ผ่านเข้าชิงฟุตบอลถ้วยเอ็มแอลเอส คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์ลีกของสหรัฐอเมริกา เป็นหนแรกของสโมสรได้สำเร็จ หลังบุกไปชนะ ทีมโคโลราโด้ ราปิดส์ 1-0 ในการเตะชิงแชมป์โซนตะวันตก นัดที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมผล 2 นัด ซาวเดอรส์ ชนะด้วยประตูรวม 3-1

นัดแรกที่บ้านของซาวเดอร์ส นั้น พวกเขาเอาชนะมาก่อน 2-1 พอมาเกมนี้เตะกันที่ ดิ๊ก'ส สปอร์ติ้ง กู๊ด พาร์คส์ ของราปิดส์ โดยครึ่งแรก ราปิดส์ ซึ่งสวมเสื้อสีเลือดหมู มีโอกาสทำประตูหลายหน แต่พลาดไปหมด หมดครึ่งแรกเลยยังเสมอกันอยู่ 0-0
ครึ่งหลัง นาที 56 กลับเป็นทีมเยือน-ซาวเดอร์ส ที่ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เนลสัน เฮโด้ วัลเดส จ่ายบอลให้ จอร์แดน มอร์ริส หลุดเข้าไปยิงบอลผ่านมือ แซ็ค แม็คมาธ นายทวารของเจ้าถิ่น เข้าประตูไป
หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่ม จบเกม ซีแอตเติ้ล ซาวเดอร์ส บุกมาชนะ ทีมโคโลราโด้ ราปิดส์ 1-0 และเมื่อรวมผล 2 นัดแล้ว ซาวเดอร์ส ชนะไป 3-1 ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศถ้วยเอ็มแอลเอส คัพ ฤดูกาลนี้เป็นทีมแรก และเป็นหนแรกของสโมสรด้วย ส่วนราปิดส์นั้น การแพ้หนนี้ของพวกเขา เป็นการแพ้ในบ้านหนแรกของฤดูกาลอีกด้วย
ซีแอตเติ้ล ซาวเดอร์ส จะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง 2 ทีมของประเทศแคนาดา คือ โตรอนโต้ เอฟซี หรือ มอนทรีออล อิมแพ็คส์ โดยนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

logoline