svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรช้าง" ส่ออำลากอล์ฟเวิลด์คัพ

28 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปรช้าง ธงชัย ใจดี ยอมรับว่า เส้นทางกับการลงทำศึกในรายการ กอล์ฟเวิลด์คัพ กำลังจะสิ้นสุดลง โดยเห็นว่าจากนี้ไปควรที่จะเป็นนักกอล์ฟรุ่นน้อง ก้าวขึ้นมาแทน

หลังจากกอล์ฟทีมไทย ที่ประกอบด้วย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำผลงานใน ศึกกอล์ฟทีม "เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ" ชิงเงิน 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่สนามคิงสตัน ฮีธ พาร์ 72 เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยผลงานนักกอล์ฟไทย จบที่อันดับ 16 ร่วม สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 282 ขณะที่ทีมแชมป์เป็นของ ธอร์บียอร์น โอเลเซ่น และโซเรน เคลด์เซ่น จากเดนมาร์ก สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268
จากผลงานที่ออกมาเช่นนี้ ทำให้ ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟ วัย 47 อดีตมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ 3 สมัย เริ่มลังเล ที่จะลงแข่งขันกับรายการนี้ในครั้งต่อไป โดยเห็นว่าจากนี้ ควรที่จะเป็นนักกอล์ฟรุ่นน้อง ที่จะก้าวขึ้นมาแทน ที่สำคัญนี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว กับการลงแข่งขันในรายการเวิลด์คัพ
ธงชัย บอกด้วยว่า สำหรับกิรเดช จะเป็นอนาคตของทีมไทย ไปได้อีกนาน เพราะรุ่นน้องรายนี้ ยังอยู่ในช่วงอายุ 20 ปี สามารถที่จะรีดฟอร์มการเล่นได้อีกมาก ทั้งยังมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมานักกอล์ฟชั้นนำของเอเชีย

logoline