svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" เก็บตัวกิเลนวัลเลย์ พร้อมดวลพม่า ซูซูกิคัพ รอบรองฯ นัดแรก

28 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินทางเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ทันที หลังเดินทางถึงไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองฯ ที่จะพบกับ เมียนมา


ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ในรอบแรก ด้วยการเก็บชัยชนะรวด ทั้ง 3 นัด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับทีมชาติเมียนมา ด้วนการออกไปเยือนก่อน ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ล่าสุด "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมไปเก็บฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมาทันที ที่แคมป์เก็บตัว กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ในการซ้อมครั้งนี้ โดยรวมทุกคนมีความพร้อมสำหรับเกมต่อไป แม้ว่าอาจมีล้าบ้าง แต่การโรเตชั่นในเกมสุดท้ายก็ช่วยให้ผู้เล่นตัวหลักได้พัก ซึ่งเชื่อว่าในเกมกับเมียนมาเราพร้อมเต็มที่แน่นอน ส่วนผู้เล่นที่ยังมีอาการบาดเจ็บ อย่าง ประทุม ชูทอง ที่เจ็บบริเวณข้อเท้าเล็กน้อย เราก็ให้แยกซ้อม และทีมแพทย์ดูอย่างใกล้ชิด คาดว่าน่าจะหายทันในเกมรอบรองฯ

"ช้างศึก" เก็บตัวกิเลนวัลเลย์ พร้อมดวลพม่า ซูซูกิคัพ รอบรองฯ นัดแรก

"ซิโก้" ยังได้พูดถึงคู่แข่ง อย่าง เมียนมาที่ใช้ผู้เล่นอายุเฉลี่ยประมาณ 20 ต้นๆ ผสมกับชุดใหญ่ ดังนั้นการไปเยือนนอกบ้านก่อน ก็ต้องเตรียมการให้ดี ซึ่งการมาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ช่วยให้นักเตะมีสมาธิในการฝึกซ้อม และทุกคนจะต้องไม่ประมาท รวมถึงจะต้องมีการทบทวนแท็คติควิธีการเล่นในรอบแรกที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าเราจะเก็บ 3 แต้มได้ในทุกเกม แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องที่ต้องมาปรับกัน สำหรับ ทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปประเทศเมียนมา วันที่ 1 ธันวาคม เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 4 ธันวาคม ต่อไป

"ช้างศึก" เก็บตัวกิเลนวัลเลย์ พร้อมดวลพม่า ซูซูกิคัพ รอบรองฯ นัดแรก

logoline