svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมียนมาร์" เจอ ไทย รอบรองฯ ซูซุกิ คัพ

27 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าภาพร่วม-เมียนมาร์ ผ่านเข้าไปพบกับทีมไทย ในรอบรองชนะเลิศของศึกลูกหนัง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เมื่อลงเตะนัดที่ 3 หรือนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี เฉือนชนะมาเลเซีย ไป 1-0

คู่นี้เตะกันที่ สุวันนะ สเตเดี้ยม เป็นคู่ที่ 2 โดยเมียนมาร์ ซึ่งสวมชุดแดงมีโอกาสขึ้่นนำตั้งแต่นาทีที่ 13 เมื่อ ฮัซวาน บากรี ของมาเลเซียไปทำฟาวล์ อ่อง ธู ในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แต่อ่อง ธู ที่ลุกขึ้นมายิงเอง แต่ไปติดเซฟ ไครูล ฟาห์มี่ นายทวารมาเลเซีย จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0
เมียนมาร์มาได้ประตูนำ 1-0 และเป็นประตูชัยในนที 89 จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ เดวิด ตาน
จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้เมียนมาร์มี 6 คะแนน จาก 3 นัด เข้ารอบรองชนะเลิศ โดยเป็นที่ 2 ของกล่ม บี ไปพบกับทีมไทย ซึ่งเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เอ โดยนัดแรก จะเล่นกันที่เมียนมาร์ ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม ส่วนนัด 2 กลับมาเล่นที่ไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม
ส่วนผลอีกคู่ ของกลุ่ม บี เวียดนาม เป็นที่ 1 ของกลุ่ม เมื่อเอาชนะกัมพูชา ไป 2-1 โดยเวียดนาม ซึ่งเหลือ 10 คน เพราะผู้เล่นโดนใบแดง ได้ประตูจากกัปตันทีม เลอ คอง วินห์ ในนาที 19 กับการทำเข้าประตูตัวเองของ นับ โตลา ในนาที 49 ส่วนกัมพูชาได้ 1 ประตูปลอบใจ จากลูกยิงไกลของ เชิญ โพลล็อธ ในนาที 65
จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้เวียดนาม เก็บ 9 คะแนนเต็ม เป็นที่ 1 ของกลุ่ม บี เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ พบกับทีมอินโดนีเซีย ที่ 2 ของกลุ่ม เอ ต่อไป

logoline