svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อินโดฯ แซงชัยสิงคโปร์ 2-1 ตามไทยเข้ารอบรองฯ ซูซูกิคัพ 2016

26 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินโดนีเซียแม้จะถูกนำไปก่อนแต่สามารถฮึดยิงแซงทีมชาติสิงคโปร์ไปได้ 2-1 ในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม ที่สนามริซัล เมโมเรียล สิงคโปร์ พบกับ อินโดนีเซีย โดยสถิติการพบกันของทั้งสองทีม พบกันมาแล้วทั้งหมด 55 ครั้ง เป็นอินโดนีเซียที่ชนะไป 29 ครั้ง เสมอ 9 และ สิงคโปร์ ชนะ 17 โดยครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมพบกันต้องย้อนไปในปี 2012 ซึ่งเป็นอินโดนีเซียที่ชนะไป 1-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม
โดยประตูแรกเป็นของทางฝั่ง สิงคโปร์ในนาทีที่ 27 จากจังหวะทุ่มไกลของ มธุ โมหนะ แล้ว ซอฟวาน บาฮารุดดิน โขกไปเสาสอง ให้คอยรุล อัมรี วอลเลย์ด้วยขวาเข้าไปให้สิงคโปร์นำ 1-0 แล้วจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ นาที 62 อินโดนีเซียมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ เลสตาลูฮู เปิดบอลจากซ้ายให้อันดิค เวอร์มันซาห์ วิ่งเข้ามาแป เข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
ต่อมาทั้ง 2 ทีมต่างผลัดกันรุก-รับ จนนาทีที่ 85 อินโดนิเซียมาได้ประตูออกนำ 2-1 จากจังหวะที่ กองหลังสิงคโปร์สกัดพลาด สเตฟาโน ลิลิปาลัย์ยิงเต็มข้อเข้าประตูไป
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม อินโดนีเซีย เฉือนชนะสิงคโปร์ 2-1 มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม คว้าตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มเอ พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตามทีมชาติไทย

logoline