svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ "เชลซี" เปิดบ้านดวล "สเปอร์ส" คืนนี้

26 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน มีเกมบิ๊กแมทช์ ในศึกดาร์บีแมทช์กรุงลอนดอน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ในเวลา 00.30 น.

โดยก่อนเกมนี้ เชลซี เป็นจ่าฝูงด้วยการมี 28 แต้มจาก 12 นัด และทำสถิติชนะในลีกมา 6 นัดรวดและไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว ขณะที่ สเปอร์ส ทีมอันดับ 5 มีอยู่ 24 แต้ม แต่เป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่แพ้ใคร
เชลซี ของกุนซืออันโตนิโอ คอนเต ไร้ปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหลัง จากที่ เอดอง อาซาร์ กับ ดิเอโก คอสตา ฟิตลงสนามเป็นตัวจริงได้ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้จะส่งทีมชุดหลักที่กำลังฟอร์มดีลงสนามได้ทั้งชุด แนวรับ 3 เซ็นเตอร์แบ็กยังเป็น เซซาร์ อั?ซปิลิกูเอตา, ดาวิด ลุยซ์ และแกรี เคฮิลล์ โดยมี มาร์กอส อลอนโซ กับ วิคเตอร์ โมเซส เป็นวิงแบ็ก 2 ข้าง
มิดฟิลด์คู่กลางยังไม่มีพื้นที่สำหรับ เชส ฟาเบรกาส เมื่อ เอ็นโกโล กองเต ยังยืนคู่กับ เนมันยา มาติช ขณะที่เกมรุกจะเป็น 3 ประสาน เอดอง อาซาร์, ดิเอโก คอสตา และเปโดร โรดริเกซ
ฝั่ง สเปอร์ส เพิ่งตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการไปแพ้ โมนาโก 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้ เมาริซิโอ โปเชตติโน ต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นแน่นอน โดยเฉพาะแนวรับ แยน แฟร์ทองเกน ที่เป็นเพียงตัวสำรองในเกมล่าสุดจะได้กลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ เอริก ไดเออร์ หรือเควิน วิมเมอร์ส เนื่องจาก โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ ยังมีอาการเจ็บ
แดนกลางยังมี มุสซา เดมเบเล กับ วิคเตอร์ วันยามา เป็นมิดฟิลด์คู่กลาง แต่เกมรุกยังไม่มี เอริก ลาเมลา ที่เจ็บสะโพกยังต้องพักถึงสิ้นเดือน แต่จะมี คริสเตียน อีริคเซน กลับมาเป็นตัวจริงร่วมกับ เดล อัลลี และซอน เฮือน มิน ขณะที่หัวหอกยังเป็น แฮร์รี เคน

logoline