svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สตีวี่จี" ประกาศแขวนสตั๊ด

25 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สตีวี่จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แห่งอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันย้ายไปค้าแข้งให้กับแอลเอ แกแล็คซี่ ทีมดังในเมเจอร์ลีกสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศอำลาชีวิตการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในวัย 36 ปี

เจอร์ราร์ด อดีตนักเตะระดับตำนานของลิเวอร์พูล ซึ่งอยู่กับทีมมายาวนาน 17 ปี และสวมปลอกแขนเป็นกัปตันร่วม 12 ปี ซึ่งไปอยู่กับทีมดังในสหรัฐแค่ 18 เดือน ออกมายืนยันว่า เขาจะไม่เล่นฟุตบอลอาชีพอีกแล้ว เขาคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว ที่เขสจะต้องยุติชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพ
เจอร์ราร์ด บอกต่อไปว่า ที่ผ่านมา เขาต้องขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเขา เขามีความรู้สึกดีๆ กับทีมลิเวอร์พูล กับแฟนบอลของเขา รวมถึงทีมแอลเอ แกแล็คซี่ด้วย เขารู้สึกโชคดีที่ได้ประสบการณ์มากมายกับการเล่นฟุตบอลอาชีพ เขาภูมิใจมากที่เขาได้เล่นฟุตบอล 710 นัดให้กับลิเวอร์พูล ได้เป็นกัปตันทีมมา 12 ปี ได้มีส่วนร่วมในการประสบความสำเร็จกับทีม รวมถึงการได้เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ 114 นัดทั้งนี้เจอร์ราร์ดยิงประตูให้กับลิเวอร์พูล 186 ประตู ยิงให้ 21 ประตู ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับชาติถึง 6 ครั้ง โดยได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก ปี 2010, ยูโร 2012 และฟุตบอลโลก 2014
ขณะเดียวกัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล, ไมเคิ่ล โอเว่น, เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตนักเตะ "หงส์แดง" รวมถึงบรรดาอดีตแข้งดัง ออกมาร่วมกล่าวยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานมิดฟิลด์กัปตันทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ หลังประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

logoline