svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ธีรศิลป์ แดงดา" ว่าที่ดาวยิงสูงสุด ซูซูกิคัพ

25 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วงค่ำวันนี้ ที่ "ขุนพลทัพช้างศึก" มีคิวลงสนามในเกมสุดท้าย ของรอบแรก พบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งก็เป็นอีก 1 โอกาสที่ ธีรศิลป์ แดงดา จะกลายเป็นว่าที่ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัวร์นาเมนต์อาเซียนคัพได้ ติดตามรายงานจากคุณ ณัฐวุฒิ บุญโท

หลังจากที่ทีมชาติไทยทำผลงานในรอบแรกได้อย่างสวยหรู ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซี่ยน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" ด้วยการการันตีเป็นแชมป์กลุ่ม เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานการยิงประตู ของยอดศูนย์หน้า อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ประเดิมเกมแรก กับ อินโดนีเซีย ด้วยการกดแฮททริค

จาก 3 ประตูที่เหมาคนเดียว ในเกมนั้นทำให้เจ้าตัวทำสถิติดาวยิง เทียบเท่ากับ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทันทีที่ 12 ประตู อีกทั้งยังขยับเข้าไปใกล้เคียงสถิติของ วรวุธ ศรีมะฆะ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทย ที่ทำไว้ 15 ประตู ในรายการนี้

นั่นก็เท่ากับว่า ธีรศิลป์ ยังมีโอกาส เป็นว่าที่ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติไทย ในรายการอาเซี่ยนคัพ ได้ในอีก 5 เกมที่เหลือ ในนัดสุดท้ายรอบแรก , รอบรองฯ หรือกระทั่งรอบชิงฯ หากทีมไทยสามารถเข้าไปป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง ซึ่งหาก ธีรศิลป์ ทำได้ 4 ประตู ก็จะแซงหน้า วรวุธ ศรีมะฆะ ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทย ในรายการนี้ทันที พร้อมทั้งขยับสถิติเทียบ "อัลเฟรด"เนติพงศ์ ศรีทองอินทร์ ที่ซัด 7 ประตูในทัวร์มาเมนต์เดียว เมื่อปี 1996 อีกด้วย
2 สถิติใหม่นี้ อาจเกิดหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ซึ่งสิ่งที่สัญคัญยิ่งกว่า ก็คือ การนำทัพช้างศึก ป้องกันแชมป์ให้ได้อีกครั้งในฐานะกัปตันทีม ซึ่งนั่นก็จะหมายความว่า ธีรศิลป์ จะได้สัมผัสถ้วยใบนี้เป็นครั้งแรก หลังจากที่เขาเคยอกหักมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

logoline