svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ลั่นเล่นเพื่อศักดิ์ศรี ไม่ช่วยปินส์ผ่านเข้ารอบซูซูกิคัพ 2016

24 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยืนยันเต็มที่เกมสุดท้ายกับฟิลิปปินส์แน่นอน แม้ผ่านเข้ารอบแล้วก็ตาม พร้อมบอกว่า จะใช้เกมนี้เป็นเกมจำลองนอกบ้าน ในรอบรองฯ ซูซูกิคัพ 2016


ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงแรม มาร์โคโปโร เป็นการแถลงความพร้อมก่อนเกม การแข่งขัน ซึ่งเฮดโค้ชทั้งสองชาติ อย่าง โธมัส ดูเลย์ กุนซือฟิลิปปินส์ และ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เข้าร่วมการแถลงความพร้อมก่อนเกมในครั้งนี้
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย บอกว่า แม้ทีมจะผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว แต่เกมนี้ทุกคนยังเล่นเพื่อศักศรี โดยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบ้าง แต่นักเตะทั้ง 23 ไม่ต่างกันสามารถทดแทนกันได้ทั้งหมด ซึ่งทีมยังคงให้ความสำคัญในทุกๆเกมลงเล่นเพราะมีเป้าหมายคือการเก็บ 9 แต้มเต็มในรอบแรก และยกมาตรฐานในอาเซียนขึ้นไปอีก พร้อมกับเป้าหมายเดียวคือการป้องกันแชมป์ให้ได้ โดยเกมกับฟิลิปปินส์ จะเป็นการจำลองเกมที่ทีมต้องไปเกมนอกบ้านของรอบรองชนะเลิศ พร้อมกันนี้อยากให้ทุกทีมสบายใจได้ เกมนี้ทีมเต็มที่แน่นอน เพราะอยากได้ทีมที่ดีที่สุดผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้นทั้ง 3 ชาติ ต้องไปต่อสู่และแข่งขันกันเอง
"ซิโก้" ยังได้พูดถึง 11 คนแรกที่จะลงสนาม อีกด้วยว่า จะคำนึงถึงความสดของนักเตะ,แท็กติก และระบบการเล่นเป็นหลัก โดยทุกคนต้องอยู่ในรูปแบบการเล่นที่ทีมวางไว้ และคงไม่ได้เกรงเรื่องของใบเหลืองหรือแดง เพราะผู้เล่นทุกคนล้วนทดแทนกันได้

"ซิโก้" ลั่นเล่นเพื่อศักดิ์ศรี ไม่ช่วยปินส์ผ่านเข้ารอบซูซูกิคัพ 2016


"เราอาจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นบ้าง แต่เรื่องความแข็งแกร่งในทีมเรา 23 คน ใครก็ได้ สามารถเป็น 11 คนแรกได้หมด แน่นอนว่า เป้าหมายอยู่มีเพียงช้อยส์เดียวไม่สามารถเปลี่ยนได้ คือ แชมป์เปียนส์ และเราจะไปถึงจุดนั้นให้ได้"
"เราต้องการโชว์ให้อาเซียนเห็นว่า เราไม่ได้เล่นแค่เล่นๆ ทุกทีมในสายต้องช่วยตัวเองฝ่าฟันอุปสรรคด้วยตัวเอง"
ขณะที่ในเรื่องของแรงกิ้งฟีฟ่า ก็จะพยายามพาทีมทำผลงานที่ดีต่อไปเรื่อยๆ ทั้งในอาเซียน และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอีก 5 เกม ซึ่งเชื่อว่าอันดับก็จะขยับขึ้นไปอย่างแน่นอน นอกจากนั้นก็ได้มองการเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศไว้แล้ว ไม่ว่าจะพบกับเมียนมาร์ หรือ มาเลเซีย เราได้วางแผนการเดินทาง เก็บตัว รวมถึงได้ศึกษาแท็กติกของคู่แข่งเอาไว้แล้ว
ด้าน โธมัส ดูเลย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ ได้พูดถึงเกมนี้ว่า ความแตกต่างระหว่างเกมในวันพรุ่งนี้ กับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ค่อนข้างจะแตกต่างกันพอสมควร ทั้งแมตช์การแข่งขัน ที่มีทั้งในบ้าน และเกมเยือน รวมถึงการที่ทีมชาติไทยเข้าสู่รอบต่อไปแล้ว ทำให้ความมุ่งมั่นในแมตช์นี้อาจลดลง แต่ทั้งนี้เราจะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองฯให้ได้ เช่นกัน
สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ ในวันพรุ่งนี้ เวลาหนึ่งทุ่มตรง ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

logoline