svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มอนทรีออล ชนะชิงแชมป์โซน นัดแรก

23 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมมอนทรีออล อิมแพ็ค แห่งแคนาดา เฉือนเอาชนะทีมในแคนาดาด้วยกัน อย่าง โตรอนโต้ เอฟซี 3-2 ในการแข่งขันชิงแชมป์โซนตะวันออก นัดแรก ของฟุตบอลชิงถ้วยเอ็มแอลเอส คัพ หรือฟุตบอลลีกของสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา

การแข่งขันมีขึ้นที่สนามโอลิมปิกของเมืองมอนทรีออล โดยก่อนแข่งขันต้องล่าช้าออกไปครึ่งชั่วโมง เพราะต้องมีการตีเส้นตรงกรอบเขตโทษกันใหม่

ครึ่งแรกเริ่มมาได้ 10 นาที เป็นเจ้าถิ่นมอนทรีออลของดีดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าของเชลซี ที่ชิงขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อโดมินิค โอดูโร่ รับบอลจากเพื่อนร่วมทีม แล้วหลุดเข้าไปยิงบอลลอดขานายทวารโตรอนโต้ เอฟซี เข้าไป

จากนั้นอีกแค่ 2 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-0 จากลูกเข้าฮอร์สของ มัตเตโอ แมนโคซู ก่อนที่ครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังมอนทรีออลนำห่างออกเป็น 3-0 เมื่ออัมบรอยส์ โอยอนโก้ ตัดบอลได้จากแดนตัวเอง ก่อนเลี้ยงไปสับไกยิงหน้ากรอบเขตโทษคู่แข่ง เข้าไปอย่างสวยงามในนาที 52

แต่โตรอนโต้ เอฟซี ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาที 68 พวกเขาไม่ขึ้นมาเป็น 1-3 จากลูกโหม่งของ โจซี่ อัลติดดอร์ เพลย์เมคเกอร์ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา


จากนั้นนาที 73 ทีมเยือนก็ไล่ขึ้นมาเหลือ 2-3 เมื่อกองหลังของมอนทรีออล สกัดกันไม่เด็ดขาด บอลทะลักมาถึง ไมเคิ่ล แบร็ดลีย์ ซัดเปรี้ยงเดียวบริเวณจุดโทษ บอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม มอนทรีออล อิมแพ็ค เฉือนเอาชนะ โตรอนโต้ เอฟซี ไป 3-2 รักษาความหวังในการเข้าชิงถ้วยเอ็มแอลเอส คัพ เอาไว้ แม้แพ้แต่ยิงในฐานะทีมเยือนไว้สองประตู ไปลุ้นกันต่อที่บ้านตัวเองในเมืองโตรอนโต้ ในการเตะนัดสอง วันที่ 30 พฤศจิกายน
ส่วนอีกคู่เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โซนตะวันตก นัดแรก เจ้าบ้าน ซีแอตเติ้ล ซาวเดอร์ส เปิดสนามเซ็นจูรี่ ลิ๊งค์ ฟิลด์ เฉือนชนะ โคโลราโด้ ราปิดส์ 2-1

ครึ่งแรก เล่นไปได้ 13 นาที เป็นฝ่ายราปิดส์ ซึ่งสวมเสื้่อสีเลือดหมู ขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อเควิน ดอยล์ ยิงบอลไปแฉลบ ผู้เล่นซาวเดอร์ส บอลข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าไป

แต่อีก 7 นาทีต่อมา ซาวเดอร์ส ก็ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ นิโกลาส โลเดริโอ นักเตะจากอุรุกวัย ยิงบอลจากบริเวณหัวกะโหลกไปชนเสาออกมาให้ จอร์แดน มอร์ริส ซ้ำไม่เหลือ ก่อนที่ครึ่งแรก จบลงด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นไปครบชั่วโมง เจ้าบ้านมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อ มาร์ค เบิร์ช ไปทำฟาวล์ใส่โลเดริโอ ผู้ตัดสินไม่ลังเลที่ชี้เป็นจุดโทษ แล้วเป็นโลเดริโอ ที่ลุกขึ้นมายิงด้วยเท้าซ้ายเฉียบขาดเข้าไป ให้ซาวเดอร์ส พลิกนำ 2-1

จากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่มกันอีก จบเกม ซีแอตเติ้ล ซาวเดอร์ส ชนะ โคโลราโด้ ราปิดส์ ไป 2-1 โดยนัดสองจะกลับไปเล่นที่เมืองโคโลราโด้ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งผู้ชนะของคู่นี้ จะไปพบกับผู้ชนะคู่ มอนทรีออล อิมแพ็ค - โตรอนโต้ เอฟซี ในรอบชิงชนะเลิศถ้วยเอ็มแอลเอส คัพ ต่อไป

logoline