svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" หวัง ทวงคืนเบอร์ 1 อาเซียน

23 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ย้ำลูกทีมต้องรักษามาตรฐาน เพื่อทวงคืน เบอร์1 อาเซี่ยนให้ได้ พร้อมยก "หนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุขเป็นจอมซุปเปอร์ซับ แต่ยังไม่การันตีตัวจริงเกมสุดท้าย กับฟิลิปปินส์

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่การันตีสู่การเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ มี 6 แต้ม เต็มจากการลงสนามสองนัด โดยหลังจากที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ให้ลูกทีมฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อช่วงเช้าท่านมา ก็ได้ให้นักเตะพัก และงดโปรแกรมฝึกซ้อมในวันนี้

โดยเฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้พูดถึงเกมนัดสุดท้ายกับเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ว่า เป็นเกมที่อีกหนี่งเกมที่ยาก ถึงแม้ว่าเราจะการันตีสู่การเข้ารอบรองฯไปแล้ว แต่เราก็ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อรักษาอันดับบน ฟีฟ่าแรงค์กิ้ง และขยับแซงฟิลิปปินส์กลับไปเป็น เบอร์ 1 ของอาเซี่ยนให้ได้ ทั้งนี้จะไม่ใช้เกมนัดเดียวเป็นตัวชี้วัด ว่า ใครคือเบอร์ 1 ในย่านนี้ แต่เราจะไปวัดกันว่า ใครจะเป็นแชมป์มากกว่า ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ย้ำกับลูกทีมมาโดยตลอดว่า ต้องรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ให้ได้

"ซิโก้" ยังได้พูดถึงตัวรุกสารพัดประโยชน์ อย่าง "เจ้าหนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข อีกด้วยว่า ศราวุฒิ เปรียบเสมือนนักเตะคู่ใจที่มักจะได้รับโอกาสลงสนามในฐานะซุปเปอร์ซับ ซึ่งก็ต้องชื่นชม "หนุ่ย" ที่มีความพยายาม และไม่ย้อท้อแม้จะนั่งสำรอง และเมื่อได้รับโอกาสก็เห็นว่าเจ้าตัวมักจะเปลี่ยนเกมได้ ซึ่งอย่างที่ตนเคยบอกเสมอมา ว่า ทุกคนในทีมทั้ง 23 คน คือตัวจริง และไม่โฟกัสว่า ใครจะเป็นตัวจริง หรือสำรอง ส่วนในเกมสุดท้ายกับเจ้าภาพนั้น ก็ยังไม่การันตีว่า ศราวุฒิ จะได้ลงเป็นตัวจริงหรือไม่
ขณะที่ในช่วงเย็น ทัพนักเตะไทย ได้เดินทางไปที่สถานเอกอัครราชทูตไทย โดยมี ธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ประจำกรุงมะนิลา ให้การต้อนรับ พร้อมเลี้ยงอาหารเย็นแก่คณะนักฟุตบอล สต๊าฟโค้ช และผู้สื่อข่าวที่ติดตามทำข่าวทีมชาติไทย ในรายการเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ2016 ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น โดยในวันพรุ่งนี้ "ทัพช้างศึก" จะกลับมาซ้อมตามโปรแกรมเดิม ทั้งเช้าและเย็น โดยจะลงซ้อมที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ต่อไป

logoline