svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ยัน "ช้างศึก" สู้ปินส์ เต็มที่ แม้เข้ารอบซูซูกิคัพ 2016

23 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันว่าจะขอเดินหน้าเก็บ 3 คะแนนต่อไปในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับ ฟิลิปปินส์ แม้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศตัดเชือกซูซูกิ คัพ แล้วก็ตาม



ทีมชาติได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายจาก ศราวุฒิ มาสุข ที่ลงทำเป็นตัวสำรองก่อนเฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เมื่ออังคารที่ผ่านมา เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด และหลังเกม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยยอมรับว่าเป็นชัยชนะที่ล้ำค่า
"เกมนี้ก็ไม่ง่าย นัดที่แล้วสิงคโปร์สามารถเสมอฟิลิปปินส์ ได้ดังนั้นเราต้องค่อยๆเดินเกม แม้เราจะมีโอกาสครองบอลมากกว่า แต่สิงคโปร์ก็เล่นได้ค่อนข้างเหนียวแน่น ส่วนตัวคิดว่าอาจจะจบด้วยสกอร์ 0-0 แล้ว อาจจะเป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัด ท้ายเกมเรามีการเปลี่ยนแท็คติกจาก แผงแบ็กโฟร์ มาเป็น แบ็กทรี ทำให้เกมเราต่อเนื่อง เราใส่ตัวรุกลงไปมากขึ้น แต่ก็ต้องไม่ลืมเรื่องของเกมรับ เพราะเราเองมีโอกาสเสียประตูได้เช่นกัน หากเราเสียประตูในเกมนี้ เราอาจจะกลายเป็นผู้แพ้ไปเลย ต้องชื่นชมน้องๆที่ทำงานหนัก จนผ่านสามารถเข้าสู่รอบรองฯได้สำเร็จ"
"ซิโก้" ยืนยันว่า ถึงจะเข้ารอบแล้วแต่ทีมชาติไทยต้องทำงานหนักขึ้น ไทยต้องการรักษามาตรฐานในระดับอาเซียน แม้จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแล้ว เกมกับ ฟิลิปปินส์ ไทยจะลงเล่นร้อยเปอร์เซ็นต์ ตามเป้าหมายที่ต้องการคว้า 3 คะแนนทุกนัด
ส่วนผลอีกคู่ ฟิลิปปินส์ เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ส่งผลให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลุ่มเอไปครองเป็นที่แน่นอนแล้ว
ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. ที่ ฟิลิปปินส์ สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม

logoline