svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยูเว่" เยือน "เซบีย่า" ชิงแชมป์กลุ่ม

22 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี ชี้เกมดวล เซบีย่า ในถ้วยยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่ม เอช คืนนี้ จะเป็นงานที่ยากสุดๆ แต่มั่นใจว่าลูกทีมของเขามีดีพอเก็บชัยชนะได้

การแข่งขันของคู่นี้จะมีขึ้น ที่สนาม รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ของเซบีย่า เจ้าของแชมป์ถ้วยยูโรปา ลีก

ในนัดแรกที่ทั้งคู่เจอกันนั้น สกอร์จบลงที่การเสมอกัน 0-0 โดยตอนนี้เซบีย่า เป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยผลงาน 10 แต้ม จากการลงเล่น 4 นัด ส่วน ยูเวนตุส มีอยู่ 8 คะแนน ซึ่งถือว่าทั้ง 2 ทีมมีโอกาสสูงที่จะกอดคอกันผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือการแย่งกันเป็นแชมป์ของกลุ่ม เพื่อเลี่ยงเจอทีมใหญ่ๆ ในรอบต่อไป

อัลเลกรีบอกว่า การเก็บชัยชนะให้ได้คือผลการแข่งขันเดียวที่จะการันตีว่าเราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งตนมั่นใจว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ใน 2 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม นั่นคือเราต้องชนะสัก 1 เกมเพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และเราอยากให้มันจบลงในนัดนี้เลย

อัลเลกรี บอกด้วยว่า เราต้องเจอกับทีมที่ยังไม่เสียประตูเลยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และอันตรายมากๆ ในการเล่นเกมสวนกลับเร็ว เมื่อฤดูกาลก่อนเราทำผลงานได้ดีที่สนามนี้ และเสียไปเพียงประตูเดียวจากการที่อีกฝ่ายมีโอกาสยิงแค่ไม่กี่ครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในเกมนี้ ยูเว่ยืนยันแล้วว่า จะไม่มี กอนซาโล่ อีกวาอิน ศูนย์หน้าของทีมลงเล่น เพราะบาดเจ็บต้นขาช่วงท้ายเกม จากนัดที่ยูเว่ถล่ม เปสคาร่า 3-0 ในบอลลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมทั้งยังไม่มี อันเดรีย บาร์ซาญี่ กับ เปาโล ดิบาล่า ที่อยู่ช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บด้วย

ด้านฝั่งเจ้าถิ่น -เซบีย่า เทรนเนอร์ฮอร์เก้ ซามเปาลี บอกในการแถลงข่าวว่า ต้องเช็กความฟิตของ ซาร์มี นาสรี กองกลางชาวฝรั่งเศส ที่ยืมตัวมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ซึ่งหากเขาไม่มีอาการบาดเจ็บแล้ว ตนยืนยันว่าเขาได้ลงเล่นแน่

ซามเปาลี ยังบอกอีกว่า แม้ยูเว่ไม่มีอีกวาอินลงสนาม แต่พวกเขายังมี มาริโอ มานด์ซูคิช รวมทั้งกองกลางและปีกที่ช่วยมานด์ซูคิช ไม่ว่าจะเป็น ฮวน กัวราโด้, อเล็กซ์ ซานโดร หรือว่าปีกคนอื่นๆ ยูเวนตุสคือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก พวกเขามีผู้เล่นที่ทดแทนกันได้อยู่แล้ว

ส่วนอีกคู่ของกลุ่ม นี้ ดินาโม ซาเกร็บ ของโครเอเชีย จะพบกับ โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส ซึ่งทั้่งสองคู่เตะกันในเวลา 02.45 น. ตามเวลาในไทย

ส่วนโปรแกรมของกลุ่มอื่นๆ ที่เตะในคืนนี้กลุ่ม อี - ซีเอสเคเอ มอสโก ของรัสเซีย พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จากเยอรมนี โดยคู่นี้จะเตะก่อนคู่อื่น คือ เที่ยงคืนตรง ตามเวลาในไทย ส่วนอีกคู่ในกลุ่มนี้ คือ โมนาโก พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อท สเปอร์

กลุ่ม เอฟ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แห่ง โปรตุเกส พบกับ แชมป์เก่าจากสเปน เรอัล มาดริด,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่งเยอรมนี พบกับ ลีเกีย วอร์ซอว์ จากโปแลนด์

กลุ่ม จี เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกับ คลับ บรูช แห่งเบลเยี่ยม และเอฟซี โคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก พบกับ เอฟซี ปอร์โต จากโปรตุเกสโดยทุกคู่เตะในเวลา 02.45 น.

logoline