svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาว....เตรียมซ้อมฟูลทีม

22 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ชบาแก้ว" ทีมชาติฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาตินิวซีแลนด์ ในระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคม นี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือใหญ่ ได้นำแข้งสาวไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดยเน้นติวเข้มทั้งเกมรุกและรับ การจ่ายบอล รวมถึงการยืนตำแหน่ง รวมถึงได้ให้นักเตะเข้าห้องฟิตเนส เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อ

โดยสเปนเซอร์ ไพรเออร์ บอกว่า ช่วงนี้เราคงต้องฝึกซ้อมให้เป็นไปตามโปรแกรมก่อน แม้ว่านักเตะบางส่วนอาจจะมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมไม่ได้ หลังติดภารกิจกับทางมหาวิทยาลัย แต่ในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย.นี้ เราจะทำการเรียกนักเตะเข้ามาเก็บตัวแบบฟูลทีม เพื่อฝึกซ้อมแท็คติกและเตรียมตัวในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้าย ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องทีมชาตินิวซีแลนด์ โดยเรื่องนี้ทางเราคงต้องขอความร่วมมือจากทางมหาวิทยาลัยของนักเตะด้วย

ส่วนในเรื่องลีกฟุตบอลหญิงอุดมศึกษาที่แข่งขันกันต่อเนื่อง กุนซือทัพชบาแก้ว บอกว่า ตนคิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อทีมมากนัก แต่ในทางกลับกัน คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมากกว่า เพราะทุกคนจะได้มีเกมลงเล่นมากขึ้น หลังจากช่วงที่ผ่านมา ไม่มีเกมให้กับพวกเขาลงเล่นเลย มีเพียงเกมอุ่นเครื่องเล็กๆน้อย เพื่อทดสอบระบบทีมเท่านั้น แต่ที่เป็นกังวลคือเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บมากกว่า

สำหรับ ทีมชาติฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้มีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมอุ่นเครื่องจาก ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน มาเป็น ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ในวันศุกร์ที่ 25 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ (หนองจอก) เวลาบ่ายสามโมงครึ่ง

logoline