svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอล นัดสมาชิกโหวต ไทยลีก 18 หรือ 20 ทีม

22 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่าทางตันฟุตบอลไทยลีก 2016 ที่ยุติการแข่งขัน ก่อนจบฤดูกาล จนทำให้ อาร์มี่ และชัยนาท ฮอร์นบิล ได้รับผลกระทบ สมาคมกีฬาฟุตบอล จะใช้ทางออก ให้สมาชิก 72 เสียง โหวตว่า ไทยลีกจะใช้สูตร 18 ทีม หรือ เพิ่มเป็น 20 ทีม ที่จะทำให้อาร์มี่ และชัยนาท ได้เล่นต่อ

หลังจากที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 16 และ 17 ซึ่งอยู่ในข่าย ที่ต้องตกชั้นจากฟุตบอลไทยลีก 2016 ไปเล่นดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2017 หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยุติการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ก่อนจบฤดูกาล ในขณะที่ทุกทีมยังมีเกมตกค้าง 3 นัด

จนทำให้ทั้ง 2 ทีม ได้ยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้ ไปการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ต่อมา กกท. ได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้อง ทั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอล และ ตัวแทนของทั้ง 2 ทีม หารือร่วมกัน เพื่อหาทางออกเรื่องนี้

ขณะนี้ได้ข้อสรุปว่ากรณีการเพิ่มทีมในไทยลีก 2017 เป็น 20 ทีม ซึ่งเท่ากับว่าทั้งอาร์มี่ ยูไนเต็ด และชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ลงแข่งขันต่อ จะใช้วิธีการให้สมาชิกของสมาคมกีฬาฟุตบอล รวม 72 เสียง ได้โหวต ว่าจะเห็นด้วยกับแนวทางนี้หรือไม่ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลจะเรียกประชุมใหญ่สมาชิกภายในเดือนธันวาคม นี้ เพื่อขอมติในเรื่องดังกล่าวต่อไป และผลออกมาเช่นใด ก็จะถือเป็นอันสิ้นสุด

logoline