svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สหรัฐปลด "คลิ้นส์มันน์" จากตำแหน่ง ผจก.ทีม

22 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ถูกปลดจากตำแหน่งโค้ชฟุตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว เมื่อวานนี้ หลังพบความปราชัย 2 เกมรวด ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกา- ซูนิล กูลาติ ออกแถลงการณ์ว่า วันนี้เราตัดสินใจอย่างลำบากที่จะแยกทางกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เราขอขอบคุณ เจอร์เก้น สำหรับการทำงานหนัก และความทุ่มเทตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เขาทำหน้าที่ด้วยความภาคภูมิใจ และความสำเร็จที่น่ายกย่องมาตลอด
อย่างไรก็ตาม ทางกูลาติ ก็ยังไม่ได้บอกว่า ใครจะมาทำหน้าที่แทนคลิ้นส์มันน์ ขณะที่ทีมชาติสหรัฐอเมริกา มีโปรแกรมกลับมาลงสนามรอบคัดเลือกอีกครั้ง เดือนมีนาคม ปีหน้า
คลิ้นส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลก ปี 1990 และแชมป์ยูโร 1996 กุมสถิติ ชนะ 55 เสมอ 16 แพ้ 27 นับตั้งแต่มารับงานแทน บ็อบ แบรดลีย์ วันที่ 29 กรกฎาคม 2011 รวมถึงเคยพาทีมชนะ 12 เกมรวด ปี 2013 ก่อนฟอร์มสะดุด ทำได้เพียงอันดับ 4 คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2015 ทั้งนี้ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แพ้ 2 เกมแรกของศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2018 รอบสุดท้ายของโซนคอนคาเคฟ แก่ เม็กซิโก 1-2 และ คอสตา ริกา 0-4 วันที่ 11 และ 15 พฤศจิกายน ตามลำดับ
"สกาย สปอร์ตส" สำนักข่าวชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี รายงาน แกเร็ธ เซาธ์เกต จะได้รับตำแหน่ง ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ อย่างเป็นทางการ ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้
อดีตปราการหลัง แอสตัน วิลลา และ มิดเดิลสโบรห์ เพิ่งเข้ารับการสัมภาษณ์จากเจ้าหน้าที่ 5 คน ที่เซนต์ จอร์จ ปาร์ก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 พ.ย.) หลังคุม "สิงโตคำราม" ไร้พ่าย ตลอด 4 เกม ในฐานะกุนซือขัดตาทัพ
มาร์ติน เกล็นน์ ผู้บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ (FA)" เปรยกับ "สกาย สปอร์ตส" สัปดาห์ที่แล้วว่า นายใหญ่ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ถือว่าเป็นตัวเต็งสูงสุด สานต่อภารกิจของ แซม อัลลาร์ไดซ์ แบบถาวร และเชื่อว่า น่าจะแถลงแต่งตั้งเร็วสุดสัปดาห์หน้า
เกล็นน์ ยืนยันไม่ปิดโอกาสตัวเลือกอื่นๆ ทว่าแหล่งข่าวรายงานมาว่า ไม่มีใครนอกเหนือจาก เทรนเนอร์วัย 46 ปี เข้าคิวรอสัมภาษณ์ ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต ก็เชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจ หลังถล่ม สกอตแลนด์ 3-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป และ อุ่นเครื่องเสมอ สเปน 2-2 สัปดาห์ที่แล้ว
การสัมภาษณ์งานวันจันทร์ (21 พ.ย.) กินเวลานาน 3 ชั่วโมง โดยมี เกล็นน์ นั่งร่วมโต๊ะกับ เกร็ก คลาร์ก ประธาน "เอฟเอ" , แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิก , แกรม เลอ โซ อดีตแบ็กซ้าย และ โฮเวิร์ด วิลกินสัน
ทั้งนี้ เกล็นน์ , คลาร์ก และ แอชเวิร์ธ จะเป็นผู้ตัดสินใจครั้งสุดท้าย ในการมอบหมายตำแหน่งนายใหญ่ "เดอะ ทรี ไลออนส์" คนใหม่

logoline