svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์ รัชนก" ประกาศถอนตัว ศึกฮ่องกง โอเพน

21 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ประกาศถอนตัวตบศึกชนไก่ ฮ่องกง โอเพ่น สัปดาห์นี้ รักษาอยู่กับหมอที่จีน ลั่นอีก 10 วันหายขาด


ความเคลื่อนไหวของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 2 ของโลก ที่มีอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้าย ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันทั้งที่ยุโรป รวมไปถึงการเล่นรายการล่าสุด ไชน่า โอเพ่น ที่กำลังชิงชัยกันอยู่มรขณะนี้ โดย "แม่ปุก" กมลา ทองกร ผอ.ร.ร.สอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักตบสาวรายนี้ เปิดเผยว่า หลังจากที่รัชนกถอนตัวออกจากศึกไชน่า โอเพ่น ก็ยังไม่ได้เดินทางกลับเมืองไทยทันที โดยอยู่ที่ประเทศจีนต่อเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าว กับแพทย์ชาวจีน ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ ด้วยวิธีการต่างๆ รวมถึงการฝังเข็ม ซึ่งเบื้องต้นทางแพทย์ได้ยืนยันว่า จะสามารถรักษาอาการบาดเจ็บของน้องเมย์ให้หายขาดได้ภายในเวลา 10 วัน
"ทำให้การแข่งขันศึกซูเปอร์ซีรีส์รายการถัดไปในสัปดาห์หน้า คือ ฮ่องกง โอเพ่น ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-27 พ.ย.นี้ น้องเมย์จะถอนตัวไม่ลงแข่งขันแน่นอน โดยได้ส่งใบรับรองอาการบาดเจ็บของแพทย์ไปให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว โดยจะไม่เดินทางไปแสดงตัวที่ฮ่องกงเหมือนรายการไชน่า โอเพ่น แต่จะกลับจากจีนมายังเมืองไทยเลย"
ส่วนการเล่นรายการต่อไป คือ ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ไฟนอล ที่ดูไบ ยูเออี ซึ่งเป็นรายการใหญ่ส่งท้ายปี ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คัดเอานักตบที่มีคะแนนสะสม 8 อันดับแรกในแต่ละประเภทไปร่วมแข่งขันนั้น แม่ปุก กล่าวว่า หากยืนยันจากความเห็นของแพทย์ในขณะนี้ ต้องถือว่ารัชนกมีโอกาสสูงที่จะหายทันกลับไปร่วมแข่งขันได้

logoline