svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ชี้เกมรุก "ช้างศึก" ต้องหลากหลาย หากต้องการคว่ำ "สิงคโปร์"

21 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เผยดวล สิงคโปร์ ไม่ง่าย เพราะเกมแรกเล่น 10 คน ยังเสมอเจ้าภาพมาได้ ฉะนั้น ไทย ต้องหาทางเจาะเข้าทำให้หลากหลายกว่าเดิม ทว่าตั้งเป้าเก็บชัยชนะเพื่อลอยลำเข้ารอบทีมแรก



เกมรอบแรก สาย เอ นัดที่ 2 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะพบกับ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ วันอังคารที่ 22 พ.ย.นี้ ที่สนามฟิลิปปินส์ สปอร์ต ประเทศฟิลิปปินส์ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดช่อง 7
สำหรับสถานการณ์ของสาย เอ ไทย รั้งอันดับ 1 จากเกมแระชนะ อินโดนีเซีย 4-2 ทำให้มี 3 คะแนน ส่วน สิงคโปร์ เสมอ "เจ้าภาพ" ฟิลิปปินส์ 0-0 ดังนั้นเกมนี้หาก ไทย ชนะ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที ส่วนอีกคู่ ฟิลิปปินส์ พบ อินโดนีเซีย เวลา 19.00 น.
เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ที่โรงแรมโนโวเทล มะนิลา อาราเนต้า เซ็นเตอร์ ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่าคงไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน เพราะ สิงคโปร์ ต้องการชัยชนะเท่านั้น



"เกมแรก สิงคโปร์ เล่น 10 คน ตั้งแต่ 30 นาทีแรก แต่สามารถยันเสมอเจ้าภาพได้ แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีเกมรับที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราเองต้องพยายามหาทางเจาะเข้าทำให้หลากหลายกว่าเดิม โดยเป้าหมายคือ 3 คะแนนเท่านั้น"
"สิงคโปร์ ชุดนี้เล่นด้วยกันมานาน มีนักเตะมากประสบการณ์หลายคน ขณะที่เฮดโค้ช สุนทรมูรติ ก็รู้จักกันดีสมัยเป็นผู้เล่น ฉะนั้นเชื่อว่าเกมวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) จะเป็นเกมสนุกแน่นอน"
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมในช่วงเย็น ซึ่งจะมีการทดสอบความฟิตของ ทริสตอง โด วิงแบ็กขวาที่บาดเจ็บจากเกมแรกว่าพร้อมลงสนามหรือไม่ รวมถึงทบทวนแท็คติกครั้งสุดท้ายก่อนลงสนามวันพรุ่งนี้

logoline