svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมียนมาร์เปิดสนามพ่ายเวียดนามฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

21 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนผลฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดแรกของกลุ่ม บี เวียดนามเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น และเป็นเจ้าภาพร่วม อย่าง เมียนมาร์ 2-1 ในการแข่งขันเมื่อค่ำวานนี้


คู่นี้เตะกันที่ สุวันนะ สเตเดี้ยม ในนครย่างกุ้ง โดยเวียดนาม ซึ่งสวมชุดขาว ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 24 จากลูกยิงของ เหงียน วาน ทัต และครึ่บแรกจบลงด้วยสกอร์นี้
กลับมาโม่แข้งกันต่อในครึ่งหลัง นาที 73 สนามสุวันนะ สเตเดี้ยม แทบแตก เมื่อเจ้าถิ่นตีเสมอเป็น 1-1 ออง ตู ว่าที่กองหน้าตัวใหม่ของทีมสมุทรสาคร ซิตี้ พาวเวอร์ ได้บอลจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนกลับตัวยิงด้วยซ้ายเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งกระทบตาข่ายอย่างสวยงาม
แต่อีก 6 นาทีต่อมา เวียดนามขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากลูกชาร์จในกรอบ 6 หลาของ เลอ คอง วิน ตัวเก่งของเวียดนาม ซึ่งเป็นประตูที่ 50 ของ เลอ คอง วิน ที่ยิงให้ทีมชาติ หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม เวียดนามเอาชนะเมียนมาร์ ไป 2-1
ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน มาเลเซีย เอาชนะ กัมพูชา ไป 3-2 โดยมาเลเซีย ซึ่งสวมชุดขาว ได้ประตูจาก โมฮัมเหม็ด สยาวาน นาที 37 และ โมฮัมเหม็ด อัมรี เหมาคนดียว 2 ประตุ นาที 69 และ 70 ส่วนกัมพูชาได้ 2 ประตูจาก จัน วัฒนาคา คนเดียว ในนาที 8 และ 59
ในกลุ่ม บี นี้ มาเลเซีย นำฝูง มี 3 แต้ม เท่ากับเวียดนาม และลูกบวกเท่ากันคือ 1 ลูก แต่มาเลเซีย ยิงเยอะกว่า คือ 3 ประตู เวียดนามยิงแค่ 2 ประตู ส่วนที่ 3 กับ 4 คือ เมียนมาร์ และ กัมพูชา

logoline