svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมอร์เรย์" สุดปลื้ม คว้าแชมป์เอทีพี ไฟนอลส์

21 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอนดี้ เมอร์เรย์ ประกาศศักดาคว้าแชมป์ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังต้อนชนะ โนวัค ยอโควิช ขาดลอย 2 เซตรวด


การแข่งขันเทนนิส เดอะ บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่สนาม โอทู ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการดวลแร็คเก็ตในรอบสุดท้าย ระหว่าง แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร กับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกมนัดชิงของรายการนี้มีเดิมพันตำแหน่งมือ 1 ของโลกประจำฤดูกาล
ปรากกฏว่า เมอร์เรย์ ทะลุเข้าถึงรอบชิงเป็นครั้งแรก ออกมาโชว์เกมหวดชั้นยอด เอาชนะ ยอโควิช แชมป์ 4 สมัย ไปอย่างขาดลอย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-4 ทำให้ เมอร์เรย์ คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นครั้งแรก รับเงินรางวัลรวมจากชัยชนะทุกแมทช์ตั้งแต่รอบแรก จำนวน 2,391,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 83.6 ล้านบาท) พร้อมการันตีตำแหน่งมือ 1 ของโลกประจำปี 2016 ได้อย่างยิ่งใหญ่
ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ วัย 29 ปี ที่แซงหน้ายอโควิช ขึ้นมาเป็นมือท็อปของโลกตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันที่พิเศษสุดสำหรับเขา ที่ได้ลงเล่นกับยอโควิชในแมทช์นี้
"เราเล่นกันมาในนัดชิงแกรนด์สแลม, โอลิมปิกเกมส์ จนมาถึงแมทช์นี้ ซึ่งเป็นรายการที่ยากสำหรับผม เพราะผมแพ้มาแล้วหลายหน แต่ผมก็มีความสุขที่คว้าชัยชนะในวันนี้พร้อมกับการครองมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการ มันพิเศษมาก เป็นอะไรที่ผมไม่เคยคาดหวัง ผมได้รับการช่วยเหลืออย่างดีเยี่ยมจากทีมงานและครอบครัว ซึ่งเสียสละอย่างมากให้แก่ผมและการเล่นเทนนิสของผม และผมอยากจะแสดงความยินดีกับ โนวัค ในความสำเร็จทุกอย่างของเขาในปีนี้" เมอร์เรย์ กล่าว

logoline