svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อุ้ม ยก ชัยชนะให้ทัพช้างศึก

20 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งช้างศึก ลงสระ recovery หลังประเดิม 3 แต้มแรกในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ด้าน ธีราทร ถ่อมตัว ตนเองไม่ใช่จุดเปลี่ยนของทีม พร้อมยกชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเกมแรก

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังประเดิมเกมแรกด้วยการเอาชนะทีมชาติอินโดนีเซีย ไปได้ 4-2 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ได้นำแข้งช้างศึก recovery ที่สระว่ายน้ำโรงแรมโนโวเทล โดยได้มีการคุมเข้มเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพใดๆทั้งสิ้น
ด้าน ประทุม ชูทอง เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลัก ที่ลงสนามใน 2 เกมติด ที่ทีมชาติไทยเปิดบ้านเสมอออสเตรเลีย 2-2 และเอาชนะอินโดนีเซีย 4-2 เมื่อวานนี้ว่า หลังจากกรำศึกหนักทั้งสองเกม ก็ยอมรับว่ามีอาการล้าบ้าง โดยโค้ชซิโก้ ก็ได้ให้มีการ recovery อย่างเต็มที่ ส่วนเกมหน้ากับสิงคโปร์อาจมีการโรเตชั่นผู้เล่น แต่หากได้รับโอกาสลงสนามอีก ตนก็พร้อมเต็มที่เพื่อทีมอยู่แล้ว
ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายที่ลงมาเปลี่ยนเกมทำให้ทีมไทยประเดิม 3 แต้ม ในเกมเกมเมื่อวานนี้ บอกว่า ตนไม่ได้มองว่าตัวเองคือจุดเปลี่ยนสำคัญของทีม ซึ่งทุกคนต่างทำงานหนัก เพื่อให้ทีมประเดิมชัยชนะให้ได้ โดย 3 แต้ม เมื่อวานนี้ถือเป็นคะแนนที่สำคัญ เพราะจะทำให้เราคลายความกดดันไปได้มาก ในอีก 2 เกมที่เหลือสำหรับทีมชาติไทย ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันอีก 2 นัด กับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 22 พ.ย.เวลาบ่ายสามโมงครึ่ง และทีมชาติฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ ในวันที่ 25 พ.ย.เวลาหนึ่งทุ่มตรง

logoline