svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เนติพงษ์ ... แรงบันดาลใจผมคือ " ในหลวง"

19 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่อของ อัลเฟรด เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ หายไปจากวงการฟุตบอลร่วม 20 ปี วันนี้ เขากลับคืนสู่วงการฟุตบอล ด้วยเหตุผลเดียว ในหลวงคือแรงบันดาลใจ ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

บรรยากาศการฝึกซ้อมของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุด 19 ปี ที่สนามลีโอปาร์ค ในอำเภอพล จังหวัดขอนแก่นเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อมีโค้ชกองหน้า เข้ามาร่วมงานด้วย ในการให้ความรู้กับนักเตะที่สำคัญนี่คือการกลับมา หลังจากหายไปกับวงการฟุตบอลนาน 20 ปีของ อัลเฟรด เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ อดีตกองหน้าฟุตบอลทีมชาติไทย อัลเฟรด ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้เข้ามาช่วยงานฟุตบอลหญิงทีมชาติชุด19 ปี ที่กำลังมีภารกิจสู้ศึกฟุตบอลหญิงแชมป์ เอเชีย รุ่นอายุ19 ปี ลงทำศึกรอบคัดเลือก เพื่อหาทีม เป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการฟุตบอลหญิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน20 ปี การกลับมาของอดีตทีมชาติในวัย 44 ปี มีเหตุผลเดียว ในหลวงคือแรงบันดาลใจ

สิ่งที่โค้ชกองหน้าสอนให้กับนักเตะทีมชาติก็คือ การเล่นในแบบที่เป็นธรรมชาติ

สต๊าฟฟุตบอลหญิงทีมชาติ มองว่า การมาของ อังเฟรด จะทำให้นักเตะฟุตบอลหญิงทีมชาติ ได้ทักษะที่จะนำไปต่อยอด เพื่อพัฒนาฝีเท้า


อัลเฟรด เป็นลูกครึ่งไทย ฝรั่งเศส เขาเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ6 ขวบ เข้าสู่การค้าแข้งกับทีมในฝรั่งเศส ระหว่างปี 2534 - 2536 จากนั้นในปี 2537 จึงมาค้าแข้งในไทยให้กับ ธนาคารกรุงเทพในปี2537 และธนาคารกสิกรไทย จนถึงปี 2542 ส่วนกับทีมชาติไทย เขาลงเล่นในช่วงปี2538 ถึง2540 ลงไป 55 นัด ยิงไป 25 ประตู และเลิกเล่นฟุตบอล ขณะอายุ 25 ปี โดยมีจุดหักเห อยู่ที่ไม่สามารถไปทดสอบฝีเท้ากับทีมฟุตบอลในอังกฤษอย่างมิดเดิลโบโร่ เนื่องจากขาดเอกสารรับรองจากสมาคมฟุตบอลในขณะนั้นจากความผิดหวังที่ไปไม่ถึงกับการค้า แข้ง เขาจึงเลิกเล่นฟุตบอล และหันมาเอาดีกับกีฬากอล์ฟนาน 20 ปี กระทั่งกลับมาสู่วงการฟุตบอลอีกครั้ง ในบทบาทสต๊าฟโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุด19 ปี

logoline