svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซิโก้ ขอคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ 2016 ถวายในหลวง ร.9

18 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย หวัง พาทีมป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ให้ได้ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9


ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย.นี้ ล่าสุด"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ได้เข้าร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเริ่มทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ที่โรงแรมมาร์โค โปโล ออร์ติกา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกับคู่แข่งร่วมกลุ่มเอ อย่าง สุนทรมูรติ กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ ,โธมัส ดูลีย์ กุนซือทีมชาติฟิลิปปินส์ และ อัลเฟรด รีเดิ้ล กุนซือ อินโดนีเซีย
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ทีมของเราค่อนข้างทำงานกันอย่างหนัก เพราะต้องเตรียมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและรายการนี้ แต่ทุกคนก็พยายามทำให้ดีที่สุด พยายามแข่งกับตัวเองและรักษามาตรฐานของทีมชาติไทย เพื่อพัฒนาฟุตบอลในอาเซียนให้พัฒนาไปด้วยกัน ทั้งนี้ก็หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกและจะทำให้ดีที่สุด



ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ "ซิโก้" บอกว่าในฐานะแชมป์เก่าเราต้องการเป็นแชมป์เพื่อที่จะถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพราะสองปีที่แล้วพระองค์ท่านได้ทอดพระเนตรและให้กำลังใจพวกเรา แต่ครั้งนี้พระองค์ท่านเสด็จสวรรคต ซึ่งสิ่งที่จะทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข และเราก็หวังว่าพระองค์ท่านจะได้ทอดพระเนตรจากสรวงสวรรค์ ดังนั้นในทุกเกมเราจะให้เกียรติคู่ต่อสู้ มีสปิริต และเล่นให้สวยงามที่สุดเท่าที่จะทำได้
ขณะที่มุมมองต่อ อินโดนีเซีย คู่แข่งในเกมแรก กุนซือทัพช้างศึก บอกว่าเราได้เห็นอินโดนีเซียอุ่นเครื่องกับเวียดนามและพม่า ในลีกของอินโดก็มีนักเตะที่ดี ฉะนั้นเราไม่ได้โฟกัสที่ใครเป็นรายบุคคล เราก็จะดูรูปแบบวิธีการเล่นของอินโดนีเซีย ซึ่งเราเห็นแล้วว่า การที่ไปเล่นสองเกมที่อุ่นเครื่องก็สามารถทำได้ดี แต่ทั้งนี้ก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพลูกทีมว่าจะเก็บ 3 แต้มได้



สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลาบ่ายสามโมงครึ่ง ตามเวลาประเทศไทย

logoline