svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โนวัค ยอโควิช" ฟอร์มเยี่ยม ทะลุรอบรองฯ เอทีพีเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล

18 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โนวัค ยอโควิช" อดีตมือนหนึ่งของโลกชาวเซิร์บ วัย 29 ลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศ การแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2016 รายการชิงเงินรางวัล 7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 245 ล้านบาท) ที่โอทู อารีน่า ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา



ยอโควิชลงสนามเป็นคู่แรก ในรอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม อีวาน เลนเดิล พบกับตัวสำรองอย่าง "ดาบิด ก็อฟแฟ็งส์" มืออันดับ 11 ของโลกจากเบลเยียม ที่ลงเล่นแทน "กาเอล มงฟีลส์" จากฝรั่งเศสที่ถอนตัวไป เพราะบาดเจ็บกระดูกเท้าจนลงแข่งขันไม่ได้ ยอโควิชเอาชนะก็อฟแฟ็งส์ไปได้ 2 เซ็ตรวด ด้วยคะแนน 6-1,6-2 ใช้เวลาเพียง 67 นาที ทำให้ยอโควิชชขนะรวด 3 แมตช์ เข้ารอบตัดเชือกเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มแน่นอนแล้ว
รายงานข่าวแจ้งว่า ยอโควิชอยู่ในสถานการณ์ที่อารมณ์หงุดหงิดบ่อยครั้ง และมีปากเสียงกับผู้ตัดสินเป็นระยะๆ เพราะไม่พอใจผลการตัดสิน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่า ยอโควิชอยู่ในอาการเครียด และกังวล ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2016 รายการนี้แบบผิดสังเกตุ ต่างจากการแข่งขันรายการอื่นๆ ในก่อนหน้านี้ ที่ยอโควิชได้รับการยอมรับและยกย่องว่า เป็นนักเทนนิสอารมณ์ดี นิสัยดี มาโดยตลอด

logoline