svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ตั้ง "ธีรศิลป์" กัปตันช้างศึก ลุยซูซูกิคัพ 2016

18 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง ธีรศิลป์ แดงดา รับบทบาทกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ ธีราทร บุญมาทัน ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2016


ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย.นี้ ล่าสุด"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ได้ประกาศแต่งตั้งให้ ธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าที่กัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ ธีราทร บุญมาทัน ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซี่ยนครั้งนี้
โดย นายใหญ่ทัพช้างศึก ได้บอกว่า การตั้ง ธีรศิลป์ ให้รับบทบาทกัปตันทีมในครั้งนี้ เป็นความเห็นชอบของทุกคนในทีม ซึ่งทุกคนต่างให้เกียรติ ธีรศิลป์ เพราะเป็นรุ่นพี่ในทีม อีกทั้งยังอยากเห็นเจ้าตัวได้มีโอกาสชูถ้วยแชมป์ในฐานะกัปตันทีมชาติไทยสักครั้ง เพราะที่ผ่านมา ธีรศิลป์ ทำงานหนัก และทุ่มเทช่วยทีมมาตลอด ฉะนั้นเราทุกคนเต็มใจให้เขาเป็นกัปตันทีมในรายการนี้ ส่วนรายการฟุตบอลโลกหรือรายการอื่นๆก็ยังเป็น ธีราทร เช่นเดิม

"ซิโก้" ตั้ง "ธีรศิลป์" กัปตันช้างศึก ลุยซูซูกิคัพ 2016


ด้าน ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับดาวยิงรุ่นพี่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทัพช้างศึกคนใหม่ แทนที่ของตนเอง ในรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016
โดย ธีราทร บอกว่า รู้สึกยินดีกับรุ่นพี่ อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และรู้สึกดีใจที่จะได้เห็นเขาสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทย เนื่องจากรุ่นพี่รายนี้มีทั้งประสบการณ์ คุณสมบัติครบทุกอย่าง และที่สำคัญที่ผ่านมา ธีศิลป์ ได้ทุ่มเทช่วยทีมมาตลอด ซึ่งเราจะพยายามทำงานหนักร่วมกัน ซึ่งเราทั้งคู่ต่างยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ ก็หวังว่าเราจะได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกันในปีนี้
สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เคยคว้าดาวซัลโวสูงสุดของศึกชิงแชมป์อาเซียนถึง 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 แต่ทั้งสองครั้ง ไทย ได้เพียงรองแชมป์ ขณะที่ปี 2014 ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จนั้นเจ้าตัวไม่ได้ติดทีมมาด้วย เช่นเดียวกับ ธีราทร ที่ไม่มีชื่อในทีมชุดที่แล้ว

"ซิโก้" ตั้ง "ธีรศิลป์" กัปตันช้างศึก ลุยซูซูกิคัพ 2016

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการย้ายทีมของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สโมสร คอนซาโดล ซัปโปโร่ ทีมจ่าฝูงจากลีกเจ ทู ต้องการดึงตัวเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยรายนี้ไปร่วมทัพ
ล่าสุด เจ้าตัว ก็ได้ออกมาปฎิเสธถึงการตัดสินใจ และสัมภาษณ์ใดๆ โดยได้ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ได้สนใจเรื่องนั้น เพราะหน้าที่ของตนเองตอนนี้ก็คือ ต้องช่วยทีมชาติไทยให้สามารถป้องกันแชมป์อาเซียนให้ได้อีกครั้ง
สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลาบ่ายสามโมงครึ่ง ตามเวลาประเทศไทย

logoline