svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก ซ้อมวันแรก กำชับลูกทีมระวังตัว หลังโดนพิษสนามซ้อมสุดห่วย

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไย เตรียมปรับระบบการเล่นในเกมกับอินโดนีเซีย พร้อมกำชับลูกทีมให้มีสมาธิ หลังเจอปัญหาเรื่องสนามซ้อม และการเดินทาง


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย.นี้ โดยหลังจากที่ "ทัพช้างศึก" ได้เดินทางมาถึง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็ได้นำลูกทีมลงซ้อมตามโปรแกรมในช่วง 5 โมงเย็นที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง
โดยปรากฎว่า ในการลงฝึกซ้อม ที่สนามของมหาวิทยาลัย มาคาติ ที่ทางเจ้าภาพจัดไว้ให้ ต้องพบกับปัญหาในเรื่องของหญ้าที่ค่อนข้างยาว ทำให้ทีมไทยสามารถฝึกซ้อมได้เพียงครึ่งสนามเท่านั้น เนื่องจากอีกครึ่งสนามเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตัดหญ้าก่อนทีมชาติไทยซ้อมไม่กี่นาทีเท่านั้น



ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย บอกว่า การฝึกซ้อมในวันแรกก็ต้องกำชับลูกทีมให้ระวัง เพราะหญ้าในสนามค่อนข้างยาวและไม่เรียบ ทำให้เสี่ยงต่อการข้อเท้าพลิกได้ และในวันนี้ก็พยายามเน้นในเรื่องของแท็กติก ที่อาจจะกลับมาเล่นในระบบเดิม เพราะทีมกลับมาเล่นในระดับอาเซียน เราต้องเปิดเกมรุก เพื่อทำประตู ไม่เหมือนกับในเอเชียที่แนวรับต้องเล่นรัดกุมไว้ก่อน
ส่วนในเรื่องของการเดินทางที่ต้องใช้เวลานานกว่ากว่าปกติถึง 3 เท่า ทำให้ต้องวางแผนในการเดินทางให้ดี เพราะมีผลต่อสภาพร่างกายของนักเตะ และแม้ในการแข่งขันครั้งนี้ผู้เล่นหลายรายอาจมีอาการล้า แต่ก็มั่นใจว่าจะฟิตได้ทันในแมตช์แรก กับอินโดนีเซีย ซึ่งเป้าหมายเดียวในเกมนี้ คือ ต้องประเดิม 3 แต้มแรกได้ เพียงสถานเดียวเท่านั้น

logoline