svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กิเลน" ไฟเขียว ให้ "เมสซี่เจ" ตัดสินอนาคตเอง

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่สโมสรฟุตบอลคอนซาโดล ซัปโปโร่ จ่าฝูงลีกเจ ทู ของญี่ปุ่น ยื่นข้อเสนอขอยืมตัว "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวจี๊ดทีมชาติไทยสังกัดสโมสร "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ไปร่วมทัพเพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลเจ-ลีก ในฤดูกาลหน้านั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ยอมรับว่าได้รับข้อเสนอจากทางญี่ปุ่นจริง แต่ในตอนนี้เราไม่สามารถที่จะตัดสินใจได้เพียงฝ่ายเดียว คงต้องหารือกับนักเตะ ตลอดจนทีมสตาฟฟ์โค้ชเสียก่อน
"แน่นอนว่า เราไม่ต้องการปล่อยชนาธิปออกจากทีมเพราะชนาธิปคือ กำลังหลักที่เราไม่อยากให้ย้ายไปไหน แต่ที่สุดแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับตัวชนาธิป ว่าต้องการไปค้าแข้งยังต่างแดนหรือไม่ สโมสรจะไม่ปิดกั้นอย่างเด็ดขาด ถ้าเขาต้องการจะไป เราก็จะคุยกันอีกทีว่าจะเอาอย่างไร โดยพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้นักเตะ และสโมสรได้สิ่งที่ดีที่สุดทั้งสองฝ่าย คุ้มค่ากับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงเราต้องคำนึงถึงความรู้สึกแฟนบอล เมืองทองฯ ด้วย"
ขณะที่นายก้องภพ สรงกระสินธ์ บิดาของ "เมสซี่เจ" เปิดเผยว่า ตนเองมีความยินดีหากว่า ลูกชายจะได้พัฒนาไปอีกขั้น โดยเชื่อการย้ายไปเล่นในลีกชั้นนำอย่าง เจ-ลีก ของญี่ปุ่น จะช่วยยกระดับฝีเท้าให้ลูกชายได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทยในอนาคตด้วย
สำหรับ "เมสซี่เจ" กำลังร่วมทีมฟุตบอลไทยทำภารกิจป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 อยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ"เจ้าภาพร่วม" ฟิลิปปินส์ โดยนัดแรกไทยจะประเดิมสนามพบ อินโดนีเซีย วันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 15.30 น.

logoline