svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาร์ซ่า" เซ็นสปอนเซอร์ใหม่ รับ 8,000 ล้านบาท

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยอดทีมลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับผู้สนับสนุนเจ้าใหม่ ราคุเท็น บริษัทขายสินค้าออนไลน์จาก ญี่ปุ่น เข้ามาเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อในสัญญาระยะยาว พร้อมรับทรัพย์ถล่มทลาย 200 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 8,840 ล้านบาท

ราคุเท็น ยักษ์ใหญ่แห่งวงการธุรกิจค้าขายออนไลน์ที่แดนปลาดิบ จะเป็นสปอนเซอร์ให้กับบาร์เซโลน่า เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป หลังจากที่ กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินชื่อดังที่เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันมานาน หมดสัญญาลงไป
นอกจากนี้ โจเซ็ป บาร์โตเมว ประธานของบาร์เซโลนา ยังกล่าวขอบคุณ เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของทีม ซึ่งอยู่เบื้องหลังในการพา ราคุเท็น มาสู่การเป็นพาร์ทเนอร์ใหม่ หลังเจ้าตัวเคยเดินทางไปร่วมโต๊ะดินเนอร์กับอีกฝ่ายมาแล้วที่ ซาน ฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ปี 2015

สำหรับดีลธุรกิจครั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าหากแบ่งตัวเลขออกมา "บาร์ซ่า" จะได้รับเงินค่าสปอนเซอร์ต่อปีอยู่ประมาณ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,200 ล้านบาท แม้เป็นตัวเลขที่สูงแต่ ราคุเท็น ก็พร้อมจ่ายเพื่อโอกาสขยับขยายธุรกิจของตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งยุโรปและเอเชีย

logoline