svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเม" ร่วมก๊วน "โค" ลุ้นคว้าโบนัส 35 ล้าน

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกชาวไทย กับ ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ถูกจัดให้เล่นในกลุ่มเดียวกัน และออกสตาร์ทเป็นกลุ่มสุดท้าย ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์รายการสุดท้ายของฤดูกาล ศึก ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ศึก ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท มีขึ้นที่ สนาม ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 เมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริดา ที่จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายนนี้
ล่าสุด ได้มีการแบ่งกลุ่มแข่งขันในสองรอบแรกออกมาแล้ว โดยนักกอล์ฟสามอันดับแรกในตาราง เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ (Race to CME Globe) ที่ประกอบด้วย เอรียา ที่รั้งอันดับ 1 ของเรซ ทู ซีเอ็นอี, ลิเดีย โค ที่อยู่อันดับ 2 ของตาราง และ บรูค เฮนเดอร์สัน มือ 7 ของโลกจากแคนาดา ที่อยู่อันดับ 3 ของตาราง
ส่วนสาวไทยอีกสองรายนั้น "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ อยู่ก๊วน โจดี อีวาร์ท ชาดอฟฟ์ ชาวอังกฤษ และเจสซิกา คอร์ดา ชาวอเมริกัน ขณะที่ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม อยู่ร่วมก๊วน คิม คอฟแมน และคริสตี้ เคอร์ สองโปรเจ้าถิ่น
สำหรับสัปดาห์นี้มีรางวัลมากมายให้ "โปรเม" ได้ลุ้น เริ่มจากเงินโบนัสพิเศษ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท สำหรับผู้มีคะแนนสะสมมากสุดในตาราง เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ โดยมือวางอันดับ 1-3 คือ เอรียา, โค และ เฮนเดอร์สัน หากคนใดคว้าแชมป์ในสนามนี้ จะได้รับโบนัสไปครองทันที และเนื่องจากผลการรีเซตคะแนนใหม่ โปรเม มีแต้มนำโค 500 คะแนน ซึ่งถ้าโคกับเฮนเดอร์สันทำผลงานไม่ดี สาวไทยก็มีสิทธิลุ้นคว้าโบนัสได้สูงเช่นกัน
นอกจากนี้ โปรเมกับโคยังมีเดิมพันรางวัลอื่นๆอย่าง นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (Rolex Player of the Year) ซึ่งโปรเมมีคะแนนนำโค 261-247 ถ้าโคไม่ได้แชมป์รายการนี้ โปรเมจะคว้ารางวัลทันที
ส่วนรางวัล แวร์ โทรฟี่ (Vare Trophy) สำหรับผู้มีสกอร์เฉลี่ยดีที่สุดตลอดฤดูกาล โปรเมอยู่อันดับ 5 มีสกอร์เฉลี่ย 69.923 ส่วนโคนำเป็นอันดับ 1 ที่ 69.611 มีโอกาสคว้ารางวัลสูง
สุดท้ายคือตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดในรอบปี ซึ่งโปรเมนำเป็นอันดับ 1 ที่เกือบ 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 88 ล้านบาท มากกว่าโคอยู่ประมาณ 18,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6 แสน 3 หมื่นบาท เท่านั้น ทัวร์นาเมนต์นี้ถ้าโปรเมได้อันดับดีกว่าโค ก็มีลุ้นคว้าตำแหน่งดังกล่าวเช่นกัน แต่ต้องดูผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นประกอบกันด้วย
อย่างไรก็ตาม เอรียา บอกว่า รางวัลที่อยากได้มากที่สุดคือรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และหากสามารถปิดฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนในสัปดาห์นี้ได้ ก็จะดีใจมากเพราะอยากจะทำเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อมอบรอยยิ้มให้กับชาวไทยทุกคน

logoline