svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อต่างประเทศ ชู "ปีโป้ สิโรจน์" แจ้งเกิด ซูซูกิ คัพ

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลก เลือก "ปีโป้"สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าทีมชาติไทย ติดหนึ่งใน 8 นักเตะดาวรุ่งที่แฟนบอลเอเชียต้องจับตามอง และมีแววแจ้งเกิดสร้างชื่อ สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ ฟิลิปปินส์

หลังเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทย เสมอ ออสเตรเลีย 2-2 ทัพนักเตะทีมชาติไทย ก็เดินทางไปที่ ฟิลิปปินส์ เพื่อลุยทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ต่อทันที โดยจะมีโปรแกรมลงเตะนัดแรกเจอกับ อินโดนีเซีย เพื่อนร่วมกลุ่มเอ วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน
โดยก่อนลงสนาม ฟ็อกซ์ สปอร์ตส ได้ทำสกู๊ปเรื่อง 8 นักเตะดาวรุ่งที่มีโอกาสฉายแสงในรายการนี้ ปรากฏว่า "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง วัย 23 ปี ได้ถูกรับเลือกเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลเอเชีย ต้องจับตาดูฝีเท้ากันอย่างใกล้ชิด ในฐานะความหวังใหม่ของชาติ
ฟ็อกซ์ ให้รายละเอียดว่า สิโรจน์ แม้ไม่ใช่กองหน้าอันดับ 1 ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เอดโค้ชทีมชาติไทย ในตำแหน่ง 11 ตัวจริง แต่ก็มีพละกำลัง ความแข็งแกร่ง และเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และชมด้วยว่าเกมกับออสเตรเลีย นัดล่าสุด หัวหอกจากทีม อุบล ยูเอ็มที วิ่งไล่บอลตลอด 90 นาที จนสร้างความปั่นป่วนให้แข้งออสเตรเลีย ไม่น้อย
สำหรับ สิโรจน์ ที่ได้ลงคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวจริงในเกมกับ ออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เจ้าตัวเกือบสร้างผลงานช่วยให้ "ช้างศึก" เก็บ 3 แต้ม หลังมีโอกาสหลุดเข้าไปพื้นที่สุดท้ายแต่ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูช่วงท้ายเกม
ทั้งนี้ 8 ผู้เล่นน่าจับตาแห่ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ของ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส นอกจาก สิโรจน์ แล้ว อีก 8 7 รายก็มี โมฮาน คูมาร์ อนุมานธาน อายุ 22 ปี ของสิงคโปร์ อัง ธู ของเมียนมาร์ วัย 20 ปี อามานี อากุยนัลโด ของฟิลิปปินส์ อายุ 21 ปี แม็ทธิว เดวีส์ ของมาเลเซีย อายุ 21 ปี จัน วาธานะกา ของกัมพูชา วัย 22 ปี อีวาน ดิมาส จากอินโดเนีเซีย อายุ 21 ปี และ หลวง ชุน ทรอง จากเวียดนาม อายุ 21 ปี

logoline