svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพช้างศึก เดินทางป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ

16 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศฟิลลิปปินส์ เพื่อร่วมสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 รอบแรก แล้ว ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชใหญ่ บอกว่า เป้าหมายเดียวในการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ คือต้องป้องกันแชมป์ให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เหล่าขุนพล "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้ออกเดินทาง ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 264 เพื่อไปร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแรกที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางไปส่งด้วยตนเองที่สนามบิน
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพช้างศึก บอกว่า เป้าหมายเดียวในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากการป้องกันแชมป์ให้ได้เท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่าจะประมาททีมใดในอาเซี่ยนไม่ได้เช่นกัน เพราะแต่ละทีมล้วนสู้แบบถวายหัวเมื่อลงสนามพบกับทีมไทย อีกทั้งทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีโปรแกรมที่ค่อนข้างถี่ แต่โดยรวมเชื่อว่าทุกคนพร้อมทั้งเรื่องร่างกาย และความเข้าใจในเกม ซึ่งก็มั่นใจว่าจะทำผลงานออกมาได้ดีที่สุดแน่นอน

logoline