svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ญี่ปุ่นเฉือนชนะซาอุดิฯ คะแนนเทียบจ่าฝูง

16 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเซีย กลุ่มบี กลุ่มเดียวกับไทย ญี่ปุ่นเปิดสนามไซตามะ เฉือนชนะซาอุดิอาระเบีย 2-1 และทำให้ทั้งสองทีมขึ้นมามีคะแนนเท่ากัน

ครึ่งแรกนาที 43 ญี่ปุ่น ซึ่งสวมชุดน้ำเงิน ก็โชคดีได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อ อับดุลมาเล็ก อัล-ไคบรี ถูกผู้ตัดสินเป่าว่าทำแฮนด์บอลในเขตโทษ จากการบล็อคลูกยิงของ ฮิโรชิ คิโยตาเกะ ทั้งๆที่ถ้าดูจากภาพช้าจะเห็นว่าโดนหน้าอก

แล้วเป็นคิโยตาเกะเองที่ซัดจุดโทษไม่พลาด พาเจ้าถิ่นนำ 1-0 เมื่อจบครึ่งแรก ครึ่งหลัง นาที 80 ญี่ปุ่นหนีไปเป็น 2-0 เมื่อ ยุโตะ นางาโมะโตะ เปิดบอลจากซ้ายเข้ากลาง ชินจิ คางาวะ ถลำไปแล้ว แต่ยังดีดไขว้มาเข้าทาง เกงกิ ฮารางูจิ แปด้วยขวาเหน่งๆ ไม่เหลือ แต่นาที 90 ซาอุดิอาระเบียก็ตีไข่แตกไล่ขึ้นมา 1-2 เมื่อ นาสเซอร์ อัล ชามรานี่ ตัวสำรองยิงไปติดเซฟ ซูซากุ นิชิคาวะ นายทวารญี่ปุ่น มาเข้ามา โอมาร์ ฮอว์ซาวี่ ซ้ำอีกทีไปแฉลบ นางาโมะโตะ ที่พยายามวิ่งเข้าไปสกัดออกจากเส้นประตู แต่บอลข้ามเส้นเข้าไปแล้ว ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 92 ซาอุดิฯ ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ ฮอว์ซาวี่ ทำฟาวล์โดนใบเหลืองที่ 2 ถูกไล่ออกไป จบเกม ญี่ปุ่นเฉือนเอาชนะซาอุดิอาระเบีย ไป 2-1 ทำให้ทั้งสองทีมมี 10 คะแนนเท่ากัน จากการเตะ 5 นัด แต่ซาอุดิฯ มีลูกได้-เสีย เหนือกว่า 1 ลูก เลยนำฝูง
ในขณะที่อันดับ 3 คือออสเตรเลีย ที่มี 9 คะแนนเท่ากับ สหรัฐอาหรับ เอมิเร็ตส์ ที่เอาชนะอิรัก 2-0 แต่ออสเตรเลียมีลูกได้-เสีย ดีกว่า 2 ลูก
ด้านอิรักอยู่ที่ 5 มี 3 แต้ม และไทยรั้งท้ายมี 1 แต้ม

logoline