svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ออสซี่" ไล่ตีเสมอช้างศึก ด้าน "ซิโก้" เสียดายคว้าแค่แต้มเดียว

16 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมชาติไทยถูกทีมชาติออสเตรเลียตามตีเสมอ 2-2 ชวดเก็บ 3 แต้มอย่างน่าเสียดาย

โดยก่อนการแข่งขัน"ทัพช้างศึก" ได้มีการแปลอักษรเป็นเลขเก้าไทย เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช อีกด้วย ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำ เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันเกมคัดฟุตบอลโลกกับทีมชาติออสเตรเลีย
การแข่งขันมีขึ้นเมื่อเวลาทุ่มตรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยก่อนเริ่มการแข่งขัน ทั้งสองทีมได้ยืนถวายอาลัยให้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 1 นาที
ครึ่งแรก เล่นไปได้ 7 นาที จังหวะสวนกลับของออสเตรเลีย แมทธิว เล็กกี ยิงไปติดบล็อก ประทุม ชูทอง ที่กางแขนออกมา ผู้ตัดสินชาวกาตาร์ ฟาฮัด จาเบอร์ อัล มารี มองว่าเป็นการใช้แขนสกัด และชี้ให้เป็นจุดโทษของออสเตรเลีย และเป็น มิเล่ เยดินัค รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไทยตามหลัง 0-1 แถมประทุมรับใบเหลืองด้วย
พอมาถึงนทที 19 กองเชียร์ไทยได้เฮลั่นสนามราชมังฯ จากจังหวะขึ้นบุกของ ชนาธิป เปิดบอลจากกรอบหัวกะโหลกให้ ทริสตอง โด ปาดบอลเรียดไปเสาแรก ให้ ธีรศิลป์ แดงดา แตะบอลหนี แม็ตต์ ไรอัน นายทวารทีมเยือน แล้วซัดเน้นๆ ให้ไทยตีเสมอเป็น 1-1 ครึ่งแรกเสมอกันด้วยสกอร์นี้
กลับมาต่อในเหมครึ่งหลัง ไทยมาได้ลูกจุดโทษ ในนาที 55 เมื่อ เลกกี้ ไปเสียบธีราทร ทางด้านหลัง ในเขตโทษ ก่อนจะเป็นทาง ธีรศิลป์ ซัดประตูพลิกให้ไทยขึ้นนำ 2-1
อย่างไรก็ตาม นาที 64 ออสเตรเลียมาได้จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่ผู้ตัดสินมองว่า สิโรจน์ ฉัตรทอง ไปผลักผู้เล่นออสเตรเลียในเชตโทษ และเป็นเยดินัค คนเดิมซัดประตูตีเสมอ 2-2
นาที 77 ออสเตรเลียมีโอกาสขึ้นนำ แต่ลูกยิงของตัวสำรอง เนธาน เบิร์น ชนคานออกไป
เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาที 85 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะสวนกลับเร็วธีรศิลป์ ไหลบอลให้สิโรจน์ หลุดเข้าไปยิงทว่ายังติดเซฟไรอัน
จบเกม ไทยเสมอกับออสเตรเลีย 2-2 คว้าแต้มแรกประเดิมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเกม ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่าทันทีที่เกมจบได้มีสายฝนตกลงมา ซึ่งอยากให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุยเดช ได้ทรงทอดพระเนตรอยู่บนสรวงสวรรค์ ซึ่งรายการต่อไปคือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จะพยายามป้องกันแชมป์มาครองให้ได้"เราเก็บตัวมา 19 วัน เพื่อเกมนี้และถือว่าทุกคนทำได้ดีมาก แต่ก็เสียดายที่ไม่ได้ 3 คะแนน ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยทุกคนด้วย ส่วนจุดโทษในเกมนี้ที่เราเสียลูกแรกมองว่าบอลทูแฮนด์แต่ก็ไม่ติดใจอะไร ทว่าลูกที่ 2 มองว่าให้ง่ายเกินไป เพราะผู้เล่นออสเตรเลียตัวใหม่ แค่เเรงเบียดเราก็สู้ไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ไม่อยากวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินแต่อย่างใด"
"อย่างไรก็ตามยังเหลืออีก 5 นัดในฟุตบอลโลกฯ อยากให้ทุกคนให้กำลังใจนักเตะ เพราะที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมากๆ (แพ้ 4 นัดรวด) และปีหน้าเรามีเกมในบ้านอีก 3 นัด คือพบ ซาอุดิฯ,ยูเออี และอิรัก ฉะนั้นเชื่อว่าทั้ง 3 ทีม คงไม่ประมาทเราเพราะเรามีเกมในบ้านที่ดีและมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งตามทฤษฎีเรายังมีโอกาสไปฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย"

ด้าน อังเค ปอสเตโคกลู กุนซือออสเตรเลีย กล่าวว่าดีใจกับทีมไทยที่ได้แต้ม แต่สำหรับตนเองไม่พอใจกับผลเสมอ เนื่องจากวางเป้าหมายเอาไว้ว่าต้องคว้าชัยชนะเท่านั้น แต่ยอมรับว่าไทยเล่นกันได้ดีและไม่รู้สึกแปลกใจเพราะพวกเขามีความอันตรายอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังมีเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่น่าอัศจรรย์ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายเกมให้ ออสเตรเลีย ได้เก็บแต้มต่อไป

logoline